"เอลเลียต เมเนจเมนท์" เทขายหุ้นซอฟต์แบงก์เกือบทั้งหมด

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 16, 2022 16:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์ไฟแนนเชียล ไทมส์รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวที่ไม่ระบุนามว่า กองทุนเอลเลียต เมเนจเมนท์ ได้เทขายหุ้นที่เหลืออยู่เกือบทั้งหมดในซอฟต์แบงก์ กรุ๊ป คอร์ป หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทุ่มเงินลงทุนมากถึง 2.5 พันล้านดอลลาร์

รายงานระบุว่า เอลเลียตได้ลดการถือครองหุ้นซอฟต์แบงก์ไปแล้วก่อนหน้านี้ หลังราคาหุ้นเพิ่มสูงขึ้น โดยได้รับแรงหนุนจากโครงการซื้อคืนที่สูงเป็นประวัติการณ์ของซอฟต์แบงก์ แต่ต่อมาซอฟต์แบงก์ได้รับผลกระทบจากการปรับตัวลงของมูลค่าหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี เนื่องจากนักลงทุนเริ่มขาดความเชื่อมั่นต่อหุ้นกลุ่มดังกล่าว

หุ้นซอฟต์แบงก์พุ่งทะลุระดับสูงสุดของช่วงภาวะฟองสบู่ดอทคอมเมื่อเดือนมี.ค. 2564 แต่สูญเสียมูลค่าไปเกือบครึ่งหนึ่ง เนื่องจากประสบปัญหาขาดทุน โดยในช่วงต้นเดือนนี้ ซอฟต์แบงก์เปิดเผยว่า บริษัทขาดทุน 5 หมื่นล้านดอลลาร์จากธุรกิจของกองทุนวิชัน ฟันด์ในช่วงครึ่งแรกของปี 2565

อย่างไรก็ดี แหล่งข่าวระบุว่า ไม่มีการเปิดเผยจำนวนและช่วงเวลาที่ชัดเจนเกี่ยวกับการเทขายหุ้นซอฟต์แบงก์เมื่อไม่นานมานี้ ทราบเพียงว่าเกิดขึ้นเมื่อต้นปีนี้ เนื่องจากซอฟต์แบงก์ได้รับผลกระทบจากภาวะทรุดตัวของหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี

ทั้งนี้ ซอฟต์แบงก์ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นดังกล่าว ขณะที่เอลเลียตยังไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็น โดยข่าวดังกล่าวทำให้หุ้นของซอฟต์แบงก์ปรับตัวลดลงประมาณ 2.5% เมื่อเทียบกับตลาดในวงกว้างที่ทรงตัว


แท็ก ไทมส์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ