"อีลอน มัสก์" ทวีตล่าสุดระบุชัด แค่พูดเล่นขำ ๆ กรณีจะซื้อแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 17, 2022 13:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทเทสลาทวีตข้อความล่าสุดในวันนี้ว่า การที่เขาบอกว่าจะซื้อสโมสรฟุตบอล "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" นั้น เป็นแค่คำพูดเล่น ๆ เท่านั้น

"ไม่ ผมแค่พูดเล่นบนทวิตเตอร์เท่านั้น ผมไม่คิดที่จะซื้อทีมฟุตบอลทีมไหนทั้งนั้น" นายมัสก์ระบุ เมื่อผู้ใช้งานทวิตเตอร์รายหนึ่งถามว่า เขาพูดจริงหรือไม่ที่บอกว่าจะซื้อทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ก่อนหน้านี้นายมัสก์ได้สร้างความฮือฮาด้วยการโพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์หลายครั้ง โดยครั้งแรกเขาโพสต์ว่า "ขอให้เข้าใจตรงกันนะว่า ผมสนับสนุนพรรครีพับลิกันครึ่งหนึ่ง และอีกครึ่งหนึ่งผมสนับสนุนพรรคเดโมแครต" และตามด้วยการโพสต์ว่า "นอกจากนั้นแล้ว ผมจะซื้อสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยินดีต้อนรับ"

ที่ผ่านมานั้น นายมัสก์มักสร้างปรากฏการณ์ด้วยการใช้ทวิตเตอร์โพสต์ข้อความติดตลก และสามารถเรียกความสนใจจากสื่อมวลชนซึ่งติดตามบัญชีทวิตเตอร์ของเขาอย่างใกล้ชิด แต่เหตุการณ์ที่สร้างความเดือดร้อนให้กับนายมัสก์มากที่สุดคือการที่เขามีข้อพิพาทกับคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ (SEC) ในปี 2561 เมื่อเขาทวีตติดตลกว่าจะนำบริษัทเทสลาออกจากการเป็นบริษัทจดทะเบียน ซึ่งส่งผลให้ SEC สั่งปรับนายมัสก์เป็นเงินถึง 20 ล้านดอลลาร์ในข้อหาเผยแพร่ข้อมูลที่เป็นเท็จ พร้อมทั้งออกคำสั่งว่า ข้อความบนทวิตเตอร์ของเขาจะต้องได้รับการตรวจสอบจากอัยการก่อนที่จะโพสต์สู่สาธารณะ

นายหุย เฉิน ผู้เชี่ยวชาญด้านการให้คำปรึกษาของกระทรวงยุติธรรมสหรัฐเตือนว่า แม้นายมัสก์ออกมากลับลำล่าสุดเรื่องการซื้อสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่เรื่องนี้อาจทำให้เขาถูก SEC ตั้งข้อหาได้อีกครั้ง เนื่องจากสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จดทะเบียนอยู่ในตลาดหุ้นสหรัฐ และ ณ วันอังคารที่ 16 ส.ค. สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีมูลค่าตลาด 2.08 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ