จีนเริ่มจัดส่งรถไฟความเร็วสูงให้อินโดนีเซีย คาดถึงสิ้นเดือนนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 22, 2022 11:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จีนเริ่มต้นจัดส่งรถไฟฟ้าโดยสารความเร็วสูงและระบบตรวจสอบรถไฟที่ผลิตสำหรับทางรถไฟความเร็วสูงจาร์กาตา-บันดุงให้กับอินโดนีเซีย โดยสินค้าเดินทางออกจากท่าเรือชิงเต่า มณฑลซานตงทางภาคตะวันออกของประเทศจีนในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (21 ส.ค.)

ทั้งนี้ สำนักข่าวซินหัวรายงานว่าบริษัทซีอาร์อาร์ซี ชิงเต่า ซื่อฟาง โค จำกัดเป็นผู้ออกแบบและผลิตรถไฟดังกล่าว เพื่อใช้ในโครงการสำคัญภายใต้ความริเริ่มแถบและเส้นทาง (Belt and Road Initiative) หรือเส้นทางสายไหมยุคใหม่ โดยรถไฟชุดแรกนี้มีกำหนดเดินทางถึงกรุงจาการ์ตาภายในสิ้นเดือนส.ค. และจะมีการจัดส่งรถไฟที่เหลือโดยแบ่งออกเป็นชุด ๆ จนแล้วเสร็จภายในช่วงต้นปี 2566

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ด้วยการใช้เทคโนโลยีล้ำสมัยของรถไฟหัวกระสุนฟู่ซิง รถไฟดังกล่าวจึงมีความเร็วในการเดินรถสูงสุด 350 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยได้รับการออกแบบและผลิตตามมาตรฐานจีน โดยประยุกต์ให้เข้ากับสิ่งแวดล้อมการดำเนินงานระดับท้องถิ่นและสอดคล้องกับเงื่อนไขต่าง ๆ ในอินโดนีเซีย รวมถึงวัฒนธรรมท้องถิ่น

อนึ่ง ทางรถไฟความเร็วสูงเส้นทางจาการ์ตา-บันดุงมีระยะทางทั้งสิ้น 142 กิโลเมตร โดยเชื่อมต่อระหว่างกรุงจาการ์ตา เมืองหลวงของอินโดนีเซีย และเมืองบันดุง ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวเลื่องชื่อในอินโดนีเซีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ