การรถไฟสหรัฐจ่อหยุดขนส่งธัญพืช 15 ก.ย.นี้ เตรียมรับมือประท้วงหยุดงาน

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 14, 2022 16:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมาคมการเกษตรและแหล่งข่าวจากสหกรณ์ธัญพืช 2 แห่งเปิดเผยกับสำนักข่าวรอยเตอร์เมื่อวานนี้ (13 ก.ย.) ว่า การรถไฟของสหรัฐบางแห่งจะเริ่มหยุดการขนส่งพืชผลในวันพฤหัสบดีนี้ (15 ก.ย.) ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการส่งออกและการส่งมอบอาหารสัตว์สำหรับปศุสัตว์ หลังมีรายงานว่าพนักงานอาจพากันประท้วงหยุดงานวันศุกร์นี้ (16 ก.ย.)

การขนส่งที่หยุดชะงักลงอาจทำให้อัตราเงินเฟ้อที่สูงอยู่แล้วสูงยิ่งขึ้นไปอีก เนื่องจากไม่สามารถขนส่งผลผลิตที่เกษตรกรเริ่มเก็บเกี่ยวในฤดูใบไม้ร่วงไปยังผู้ผลิตเนื้อสัตว์และเชื้อเพลิงชีวภาพ

แม็กซ์ ฟิชเชอร์ หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของสมาคมธัญพืชและอาหารสัตว์แห่งชาติ (NGFA) ซึ่งเป็นตัวแทนของผู้ค้าขายธัญพืชส่วนใหญ่ของสหรัฐกล่าวว่า ลูกค้าของการรถไฟรายงานว่าการรถไฟอย่างน้อย 1 แห่งจะหยุดขนส่งธัญพืชในเช้าวันพฤหัสบดีนี้

ขณะเดียวกัน นายจัสติน ลูกไฮม์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายรัฐกิจจากสถาบันปุ๋ยกล่าวว่า การรถไฟสายหลักส่วนใหญ่ในสหรัฐได้หยุดรับขนส่งปุ๋ยแอมโมเนียและวัตถุที่อาจเป็นอันตรายอื่น ๆ แล้ว

นายลูกไฮม์กล่าวว่า ขณะนี้ผู้ผลิตปุ๋ยกำลังประเมินว่าตัวเองมีที่เก็บแอมโมเนียที่ไม่สามารถขนส่งทางรถไฟได้มากน้อยเพียงใด และบางส่วนสามารถขนส่งทางรถบรรทุกได้หรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ