"SEA" เตรียมปลดพนักงานช้อปปี้ในอินโดนีเซีย 3%

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 19, 2022 16:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทซี จำกัด (SEA Ltd.) เตรียมปลดพนักงานช้อปปี้ในอินโดนีเซียออก 3% ภายใต้นโยบายปลดพนักงานในระดับภูมิภาคในวงกว้าง เพื่อจำกัดภาวะขาดทุนที่เพิ่มสูงขึ้นและดึงดูดนักลงทุนกลับมา

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างอิงข้อมูลบันทึกภายในองค์กรว่า ซีจะเริ่มแจ้งเรื่องการปลดพนักงานช้อปปี้ให้กับพนักงานที่ได้รับผลกระทบทราบในวันนี้ (19 ก.ย.)

ช้อปปี้เป็นหนึ่งในสองธุรกิจหลักของบริษัทซี ควบคู่ไปกับบริษัท "ฟรีไฟร์" (Free Fire) ซึ่งเป็นธุรกิจเกมโทรศัพท์มือถือยอดนิยม โดยบริษัทซีมีพนักงานรวมทั้งสิ้นกว่า 67,000 รายในช่วงสิ้นปี 2564 โดยพนักงานที่จะถูกปลดในครั้งนี้ได้รวมถึง พนักงานฝ่ายการตลาดและฝ่ายดำเนินงานของช้อปปี้

"การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน โดยมีเป้าหมายให้องค์กรสามารถพึ่งพาตนเองได้" ช้อปปี้ระบุในแถลงการณ์ผ่านทางอีเมล โดยไม่ได้ให้รายละเอียดอื่นเพิ่มเติม

อนึ่ง ซีสูญเสียมูลค่าตลาดประมาณ 1.7 แสนล้านดอลลาร์นับตั้งแต่เดือนต.ค. เนื่องจากเกิดความไม่แน่ใจเกี่ยวกับโอกาสในการทำเงินในยุคที่อัตราดอกเบี้ยเพิ่มสูงขึ้น อีกทั้งยังเผชิญกับการแข่งขันอันดุเดือดจากบริษัทอาลีบาบา กรุ๊ป โฮลดิงส์ จำกัด ในตลาดเอเชีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ