ฟิลิปปินส์ระงับเทรดตลาดหุ้น-ตลาดบอนด์วันนี้ กังวลผลกระทบพายุไต้ฝุ่นโนรู

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 26, 2022 07:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทางการฟิลิปปินส์ประกาศระงับการซื้อขายในตลาดหุ้น ตลาดปริวรรตเงินตรา และตลาดพันธบัตรในวันนี้ (26 ก.ย.) เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบจากพายุไต้ฝุ่น "โนรู (Noru)" นอกจากนี้ ประธานาธิบดีฟอร์ดินานด์ มาร์กอส จูเนียร์ ยังสั่งระงับการทำงานของหน่วยงานราชการ และสั่งให้โรงเรียนต่าง ๆ ระงับการเรียนการสอนเป็นการชั่วคราว

คำสั่งดังกล่าวของปธน.มาร์กอสมีขึ้นหลังจากสำนักงานจัดการภัยพิบัติฟิลิปปินส์ได้แนะนำให้รัฐบาลระงับการทำงานของหน่วยงานราชการและปิดการเรียนการสอนในโรงเรียนในกรุงมะนิลาและเมืองอื่น ๆ ของฟิลิปปินส์ในวันนี้

พายุไต้ฝุ่นโนรูได้พัดเข้าชายฝั่งจังหวัดเกซอนของฟิลิปปินส์เมื่อเวลา 05.30 น.ตามเวลาท้องถิ่นของวันอาทิตย์ (25 ก.ย.) และกำลังเคลื่อนตัวเข้าใกล้ชายฝั่งเกาะลูซอน ซึ่งเป็นที่ตั้งของกรุงมะนิลา เมืองหลวงของประเทศ

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของฟิลิปปินส์คาดการณ์ว่า อิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นโนรูจะทำให้เกิดฝนตกหนักในกรุงมะนิลาและจังหวัดอื่น ๆ ที่เป็นพื้นที่เกษตรในเกาะลูซอนจนถึงช่วงเช้าของวันนี้ โดยขณะนี้พายุดังกล่าวเคลื่อนตัวด้วยความเร็วลมสูงสุดที่ 195 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ทางด้านกระทรวงเกษตรฟิลิปปินส์ระบุว่า อิทธิพลของพายุโนรูอาจสร้างความเสียหายต่อพื้นที่เพาะปลูกเป็นวงกว้างถึง 1.47 ล้านเฮกตาร์ ซึ่งรวมถึงพื้นที่เพาะปลูกข้าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ