หุ้นบริษัทภาพยนตร์เกาหลีใต้พุ่งแรง หลังเน็ตฟลิกซ์ชูหนังเอเชียดันยอดสมาชิกเพิ่ม

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 19, 2022 11:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาหุ้นของบริษัทผลิตภาพยนตร์ของเกาหลีใต้พุ่งขึ้นถ้วนหน้าในช่วงเช้าวันนี้ หลังจากบริษัทเน็ตฟลิกซ์ อิงค์ เปิดเผยว่า จำนวนสมาชิกเพิ่มขึ้นมากกว่าคาดในไตรมาส 3/2565 และระบุว่าภาพยนตร์ของเอเชียมีส่วนสำคัญที่ทำให้จำนวนสมาชิกทั่วโลกเพิ่มขึ้น

หุ้นบริษัทแอสโทรี (Astory) ซึ่งเป็นผู้ผลิตซีรีส์ยอดฮิตเรื่อง "Extraordinary Attorney Woo" และมียอดการชมสูงถึง 402 ล้านชั่วโมงนั้น เปิดตลาดพุ่งชนซีลลิ่ง 29% โดยนายเทด ซารานดอส ซีอีโอของเน็ตฟลิกซ์ได้ระบุถึงความดังของซีรีส์เรื่องดังกล่าวในระหว่างการแถลงผลประกอบการ และกล่าวว่าเน็ตฟลิกซ์กำลังพึ่งพาภาพยนตร์ที่ไม่ใช่เสียงภาษาอังกฤษมากขึ้นเรื่อย ๆ

ส่วนหุ้นบัคเก็ต สตูดิโอ (Bucket Studio) ซึ่งเป็นบริษัทตัวแทนของนักแสดงนำในซีรีส์ "Squid Game" พุ่งขึ้นมากถึง 11% ในวันนี้หลังจากเน็ตฟลิกซ์เปิดเผยผลประกอบการ ขณะที่หุ้นสตูดิโอ ดรากอน (Studio Dragon) ซึ่งเป็นผู้อยู่เบื้องหลังซีรีส์ยอดฮิตของเน็ตฟลิกซ์เรื่อง "Crash Landing on You" พุ่งขึ้นมากถึง 5.6% ส่วนหุ้นบริษัทผลิตภาพยนตร์รายอื่น ๆ ของเกาหลีใต้ก็ปรับตัวขึ้นด้วยเช่นกัน รวมถึงคอนเทนทรีจูงอัง คอร์ป (ContentreeJoongAng Corp) และวิซีวิก สตูดิโอ (Wysiwyg Studios)

ทั้งนี้ เน็ตฟลิกซ์เปิดเผยกำไรต่อหุ้นในไตรมาส 3/2565 อยู่ที่ 3.10 ดอลลาร์ สูงกว่าที่นักวิเคราะห์ของเรฟินิทีฟ (Refinitiv) คาดการณ์ไว้ที่ 2.13 ดอลลาร์ และรายได้อยู่ที่ 7.93 พันล้านดอลลาร์ สูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ที่ระดับ 7.837 พันล้านดอลลาร์

ส่วนจำนวนสมาชิกทั่วโลกของเน็ตฟลิกซ์ เพิ่มขึ้น 2.41 ล้านรายในไตรมาส 3 สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเพียง 1.09 ล้านราย โดยเน็ตฟลิกซ์ระบุว่าการเติบโตของจำนวนสมาชิกส่วนใหญ่ในไตรมาส 3 มาจากภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยจำนวนสมาชิกในภูมิภาคแห่งนี้เพิ่มขึ้นถึง 1.43 ล้านราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ