"แอปเปิล" แจ้งซัพพลายเออร์หยุดผลิตชิ้นส่วน iPhone 14 Plus หวั่นดีมานด์ต่ำ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 19, 2022 13:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาหุ้นแอปเปิลปรับตัวลงในการซื้อขายที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กในวันอังคาร (18 ต.ค.) หลังจากสื่อรายงานว่า บริษัทแอปเปิลได้ขอให้ซัพพลายเออร์รายหนึ่งยุติการผลิตชิ้นส่วนที่ใช้ในผลิตภัณฑ์ iPhone 14 Plus ในขณะที่ทางบริษัทกำลังประเมินแนวโน้มความต้องการ iPhone รุ่นดังกล่าว

ดิอินฟอร์เมชันซึ่งเป็นเว็บข่าวสารด้านเทคโนโลยีรายงานว่า ซัพพลายเออร์รายหนึ่งของแอปเปิลในประเทศจีนได้รับคำสั่งให้ระงับการผลิตชิ้นส่วน iPhone 14 Plus ในทันที ซึ่งคำสั่งดังกล่าวมีขึ้นหลังจากแอปเปิลเปิดตัว iPhone รุ่นนี้ไม่ถึง 2 สัปดาห์ ขณะเดียวกันมีรายงานว่าซัพพลายเออร์อีก 2 รายของแอปเปิลซึ่งทำหน้าที่ประกอบอุปกรณ์ที่ต้องใช้ในชิ้นส่วนเหล่านี้ ได้ปรับลดการผลิตลงเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ iPhone 14 Plus ซึ่งมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 899 ดอลลาร์นั้น เป็นสมาร์ตโฟนทางเลือกที่มีราคาถูกกว่า iPhone 14 Pro Max ซึ่งมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 1,099 ดอลลาร์

รายงานข่าวดังกล่าวสะท้อนให้เห็นว่า ผู้บริโภคพอใจที่จะเลือก iPhone รุ่นที่มีราคาแพงกว่า ขณะที่สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานก่อนหน้านี้ว่า แอปเปิลได้แจ้งกับบรรดาซัพพลายเออร์ว่าจะระงับแผนเพิ่มการผลิต iPhone 14 ในเดือนก.ย.

อย่างไรก็ดี แอปเปิลยังไม่ได้ออกมาแสดงความเห็นใด ๆ เกี่ยวกับรายงานข่าวดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ