จีนเผยแผนกระตุ้นเศรษฐกิจอุตสาหกรรมให้ฟื้นตัวต่อเนื่อง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 22, 2022 10:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซินหัวรายงานโดยอ้างแถลงการณ์ร่วมจากหน่วยงานจีนว่า จีนจะออกมาตรการหลายอย่างเพื่อรักษาแนวโน้มการฟื้นตัวของเศรษฐกิจอุตสาหกรรม

เอกสารร่วมที่ออกโดยกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศของจีน (MIIT), คณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติจีน (NDRC) และคณะกรรมการกำกับดูแลและบริหารรัฐวิสาหกิจจีน (SASAC) ระบุว่า จะมีการปรับใช้มาตรการเฉพาะต่อภาคอุตสาหกรรม, ภูมิภาค และองค์กร เพื่อทำให้แน่ใจว่าการพัฒนาอุตสาหกรรมหลักจะเป็นไปด้วยดี ส่งเสริมความร่วมมือในการพัฒนาในภูมิภาค และสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ประกอบการอุตสาหกรรม

ในเอกสารระบุว่า จีนจะพยายามรับมือปัญหาสำคัญที่เศรษฐกิจอุตสาหกรรมกำลังเผชิญ รวมถึงการเร่งสร้างโครงการสำคัญเพื่อเพิ่มผลกำไรทางกายภาพ, รุกเข้าสู่ตลาดที่มีศักยภาพเพื่อเพิ่มอุปสงค์ของผู้บริโภค, ทำให้การส่งออกผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมมีเสถียรภาพ, ยกระดับความยืดหยุ่นและความมั่นคงของอุตสาหกรรมและห่วงโซ่อุปทาน และส่งเสริมแรงขับเคลื่อนการเติบโตใหม่ ๆ

นอกจากนี้ เอกสารดังกล่าวยังเน้นถึงความสำคัญของความพยายามที่จะทำให้แน่ใจว่าจะมีซัพพลายพลังงานและวัตถุดิบเพียงพอที่จะทำให้การดำเนินงานของอุตสาหกรรมหลักและห่วงโซ่อุปทานมีเสถียรภาพ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ