บลูมเบิร์กตีข่าว "ไลน์แมน วงใน" จ่อฮุบกิจการ "ฟู้ดแพนด้า"

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday December 14, 2022 14:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า บริษัทไลน์แมน วงใน (Line Man Wongnai) ผู้ให้บริการส่งอาหารรายใหญ่ของไทย กำลังเจรจาซื้อกิจการฟู้ดแพนด้า (Foodpanda) ซึ่งเป็นธุรกิจบริการส่งอาหารของบริษัทเดลิเวอรี่ ฮีโร่ (Delivery Hero) ในประเทศไทย โดยข่าวดังกล่าวมีขึ้นในขณะที่ไลน์แมน วงใน กำลังวางแผนเสนอขายหุ้นต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรก (IPO) ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

แหล่งข่าวระบุว่า ในช่วงแรกนั้น ไลน์แมน วงใน พิจารณามูลค่าการซื้อกิจการฟู้ดแพนด้าอยู่ที่ประมาณ 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แต่มูลค่ามีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนแปลงไปเนื่องจากภาวะซบเซาของตลาด รวมทั้งมุมมองที่มีต่อธุรกิจที่ประสบภาวะขาดทุน

ทั้งนี้ บริษัทไลน์แมน วงใน ได้รับการสนับสนุนจากบริษัทไลน์ คอร์ป และจีไอซี (GIC) ซึ่งเป็นกองทุนบริหารความมั่งคั่งของสิงคโปร์

แหล่งข่าวเปิดเผยกับบลูมเบิร์กว่า ขณะนี้ยังไม่มีการตัดสินใจในขั้นตอนสุดท้าย และการเจรจายังคงดำเนินต่อไป ขณะที่เจ้าหน้าที่ของไลน์แมน วงใน ยังไม่ได้ออกมาแสดงความเห็นใด ๆ เกี่ยวกับรายงานข่าวดังกล่าวในขณะนี้

การเทกโอเวอร์กิจการฟู้ดแพนด้ามีแนวโน้มที่จะช่วยให้ไลน์แมน วงใน ผงาดขึ้นเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายทางออนไลน์รายใหญ่อันดับหนึ่งของประเทศไทย โดยปัจจุบันแอปพลิเคชันไลน์ถือเป็นแอปส่งข้อความที่ได้รับความนิยมสูงสุดในไทย ทั้งนี้ ไลน์ได้ควบรวมกิจการกับบริษัทซี โฮลดิ้งส์ (Z Holdings) ในเครือของซอฟท์แบงก์ กรุ๊ป คอร์ปในปี 2563 และเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของไลน์ แมน วงใน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ