ยอดค้าปลีกช่วงเทศกาลในสหรัฐเพิ่ม 7.6% รับอานิสงส์แคมเปญลดแลกแจกแถม

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday December 27, 2022 06:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทมาสเตอร์การ์ด อิงค์เปิดเผยรายงาน "Mastercard SpendingPulse" ล่าสุดระบุว่า ยอดค้าปลีกของสหรัฐในช่วงเทศกาลตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. จนถึงวัน 24 ธ.ค.ปีนี้ ปรับตัวขึ้น 7.6% ซึ่งมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ว่าจะเพิ่มขึ้น 7.1%โดยได้แรงหนุนจากการที่บริษัทค้าปลีกออกแคมเปญลดแลกแจกแถมเพื่อดึงดูดลูกค้า

อย่างไรก็ดี ยอดค้าปลีกในช่วงเวลาดังกล่าวชะลอตัวลงเมื่อเทียบกับช่วงเทศกาลวันที่ 1 พ.ย.-24 ธ.ค.ของปี 2564 ซึ่งมีการขยายตัว 8.5% เนื่องจากวิกฤตเงินเฟ้อสูง, อัตราดอกเบี้ยขาขึ้น และความกังวลเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจถดถอยได้ส่งผลให้ผู้บริโภคระมัดระวังการจับจ่ายใช้สอยในปีนี้

รายงานของมาสเตอร์การ์ดซึ่งมีการเผยแพร่ในวันจันทร์ (26 ธ.ค.) ยังระบุด้วยว่า บริษัทค้าปลีกในสหรัฐ ซึ่งรวมถึงแอมะซอน และวอลมาร์ท ต่างก็เสนอแคมเปญลดแลกแจกแถมครั้งใหญ่ในช่วงเทศกาลปีนี้ เพื่อระบายสินค้าในสต็อกที่มีจำนวนมากเกินไปนั้นให้กลับสู่ระดับปกติ ซึ่งแคมเปญดังกล่าวทำให้ความต้องการสินค้าทุกรายการเพิ่มขึ้นอย่างมาก ตั้งแต่ของเล่น เสื้อผ้า ไปจนถึงเครื่องไฟฟ้า

ส่วนยอดขายสินค้าทางออนไลน์ในระหว่างวันที่ 1 พ.ย.-24 ธ.ค.ปีนี้ เพิ่มขึ้น 10.6% ชะลอตัวลงเล็กน้อยจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วซึ่งมีการขยายตัว 11%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ