"เน็ตฟลิกซ์" เผยจำนวนสมาชิกทั่วโลกสูงกว่าคาดใน Q4/65 หนุนราคาหุ้นพุ่ง 7%

ข่าวเศรษฐกิจ Friday January 20, 2023 09:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทเน็ตฟลิกซ์ ผู้ให้บริการสตรีมมิงภาพยนตร์รายใหญ่ของสหรัฐเปิดเผยว่า จำนวนสมาชิกทั่วโลกของเน็ตฟลิกซ์ในไตรมาส 4/2565 เพิ่มขึ้นมากกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ในวอลล์สตรีท ซึ่งเป็นปัจจัยหนุนราคาหุ้นเน็ตฟลิกซ์พุ่งขึ้นกว่า 7% ในการซื้อขายนอกเวลาทำการที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กช่วงเช้านี้ แม้ว่ากำไรต่อหุ้นของบริษัทออกมาต่ำกว่าคาดการณ์ก็ตาม

นอกจากนี้ เน็ตฟลิกซ์ประกาศว่า นายรีด แฮสติงส์ จะลาออกจากตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) แต่จะยังทำหน้าที่ประธานบริษัท ส่วนนายเทด ซาแรนดอส จะยังคงอยู่ในตำแหน่งซีอีโอร่วม (co-CEO) ขณะที่นายเกร็ก ปีเตอร์ส จะเข้ามาดำรงตำแหน่งซีอีโอร่วมแทนนายแฮสติงส์

ทั้งนี้ เน็ตฟลิกซ์ระบุว่า บริษัทมีกำไรต่อหุ้นในไตรมาส 4/2565 อยู่ที่ 12 เซนต์ ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์ของรีฟินิทิฟ (Refinitiv) คาดการณ์ไว้ที่ 45 เซนต์ และรายได้อยู่ที่ 7.85 พันล้านดอลลาร์ สอดคล้องกับตัวเลขคาดการณ์ที่ระดับ 7.85 พันล้านดอลลาร์

ส่วนจำนวนสมาชิกทั่วโลกของเน็ตฟลิกซ์ เพิ่มขึ้น 7.66 ล้านราย สูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ที่ระดับ 4.57 ล้านราย

เน็ตฟลิกซ์ระบุว่า ซีรีส์ใหม่ ๆ เช่น "Wednesday" รวมทั้งสารคดีที่สร้างจากเรื่องจริงอย่าง "Harry and Meghan" และ "Glass Onion" ซึ่งเป็นภาพยนตร์ฝีมือการกำกับของไรอัน จอห์นสัน ได้รับความนิยมอย่างมากในไตรมาส 4 ที่ผ่านมา

เน็ตฟลิกซ์คาดการณ์ว่า รายได้ในไตรมาส 1/2566 จะเพิ่มขึ้น 4% ซึ่งตัวเลขดังกล่าวสูงกว่าที่นักวิเคราะห์ในวอลล์สตรีทคาดว่าอาจเพิ่มขึ้น 3.7%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ