จีนมั่นใจบรรลุเป้าเศรษฐกิจปี 66 ที่ 5% อานิสงส์ตลาดผู้บริโภคฟื้นตัวแกร่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 7, 2023 16:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจ้าว เฉินซิน รองประธานคณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติ (NDRC) ระบุว่า จีนมั่นใจว่าจะสามารถบรรลุเป้าหมายการเติบโตทางเศรษฐกิจสำหรับปี 2566 ผ่านการทำงานอย่างหนัก

รายงานการทำงานของรัฐบาลจีนที่ยื่นต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติเมื่อวันอาทิตย์ (5 มี.ค.) เพื่อดำเนินการพิจารณา ระบุว่า จีนตั้งเป้าหมายการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่ประมาณ 5% ในปี 2566

"จีนยังคงเป็นประเทศกำลังพัฒนา และการพัฒนาเป็นสิ่งสำคัญที่สุด" นายจ้าวแถลงต่อสื่อมวลชน พร้อมระบุว่า จีนจำเป็นต้องรักษาการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างสมเหตุสมผล เพื่อกระตุ้นการจ้างงาน ยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน รวมถึงป้องกันและบรรเทาความเสี่ยงต่าง ๆ

นายจ้าวเสริมว่า เป้าหมายเศรษฐกิจที่ 5% นั้นสอดคล้องกับแนวโน้มทางเศรษฐกิจในปัจจุบัน และจะเป็นแนวทางให้ทุกภาคส่วนให้ความสำคัญกับการยกระดับคุณภาพและประสิทธิภาพของการพัฒนา

ทั้งนี้ นายจ้าวกล่าวว่า เป้าหมายเศรษฐกิจดังกล่าวได้รับแรงหนุนจากการฟื้นตัวอย่างรวดเร็วของตลาดผู้บริโภคของจีน โดยการบริโภคด้านการท่องเที่ยว การจัดเลี้ยง และบริการอื่น ๆ ล้วนฟื้นตัวขึ้นอย่างมากตั้งแต่วันหยุดช่วงเทศกาลตรุษจีน ซึ่งทำให้เศรษฐกิจเริ่มกลับมาแข็งแกร่ง


แท็ก รัฐบาลจีน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ