World Today: ประเด็นข่าวต่างประเทศน่าติดตามวันนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday April 12, 2023 08:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

-- ตำรวจตรวจพบไปป์บอมบ์จำนวน 4 ลูกในสุสานแห่งหนึ่งใกล้กับเมืองลอนดอนเดอร์รี ซึ่งเป็นเมืองใหญ่อันดับ 2 ของไอร์แลนด์เหนือ เพียงไม่กี่ชั่วโมงก่อนการเดินทางเยือนกรุงเบลฟาสต์ของประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐ เพื่อเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 25 ปีของการบรรลุข้อตกลงสันติภาพ กู้ด ฟรายเดย์

-- เมื่อวานนี้ (11 เม.ย.) ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐ ลงนามในกฎหมายยุติการประกาศภาวะฉุกเฉินแห่งชาติในการรับมือกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

-- ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซียกล่าวว่า รัฐบาลรัสเซียคาดว่าจะมีรายได้จากน้ำมันและก๊าซธรรมชาติเพิ่มขึ้นในช่วงสิ้นสุดไตรมาส 2 ของปีนี้

-- ประธานาธิบดีไช่ อิงเหวิน ผู้นำไต้หวันระบุว่า การซ้อมรบของจีนได้บ่อนทำลายเสถียรภาพในไต้หวันและภูมิภาค และถือเป็นท่าทีที่ไม่มีความรับผิดชอบของจีน

-- กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) เปิดเผยรายงานแนวโน้มเศรษฐกิจโลก (World Economic Outlook) เมื่อวานนี้ (11 เม.ย.) โดยคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจโลกในช่วง 5 ปีข้างหน้าที่ระดับ 3% ซึ่งเป็นตัวเลขคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจโลกในระยะกลางที่ต่ำสุดในรอบกว่า 30 ปี หรือนับตั้งแต่ปี 2533

-- วุฒิสภาสวิตเซอร์แลนด์ลงมติให้การอนุมัติการค้ำประกันทางการเงินจำนวน 1.09 แสนล้านฟรังก์สวิสสำหรับมาตรการช่วยเหลือเครดิต สวิส

-- ข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญที่เปิดเผยในวันนี้ (12 เม.ย.) ได้แก่ เกาหลีใต้เปิดเผยอัตราว่างงานเดือนมี.ค., ญี่ปุ่นเปิดเผยยอดสั่งซื้อเครื่องจักรเดือนก.พ., สหรัฐเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนมี.ค., สต็อกน้ำมันรายสัปดาห์จากสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) และคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) เปิดเผยรายงานการประชุมวันที่ 21-22 มี.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ