วินฟาสต์จัดส่งรถไฟฟ้า SUV ล็อตที่สองไปอเมริกาเหนือ เล็งขยายตลาดในต่างประเทศ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday April 17, 2023 11:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วินฟาสต์ (VinFast) บริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในเครือวินกรุ๊ป เจเอสซี (Vingroup JSC) จากเวียดนามระบุในวันนี้ (17 เม.ย.) ว่าทางบริษัทได้ดำเนินการจัดส่งรถยนต์เอสยูวีไฟฟ้าขับเคลื่อนระยะไกลรุ่น VF8 ล็อตที่สองจำนวน 1,879 คัน ขณะที่พยายามขยายฐานการตลาดในต่างประเทศ

ทั้งนี้ วินฟาสต์ระบุในแถลงการณ์ว่า หลังจากจัดส่งผ่านทางทะเลนาน 20 วัน รถยนต์เอสยูวีไฟฟ้าขับเคลื่อนระยะไกลรุ่น VF8 ล็อตที่สองจำนวน 1,098 คันก็เดินทางถึงรัฐแคลิฟอร์เนีย ส่วนรถยนต์ที่เหลือจะถูกส่งไปยังแคนาดา

รายงานระบุว่า จะเริ่มส่งมอบรถยนต์จากการขนส่งล็อตที่สองให้กับลูกค้าในสหรัฐตั้งแต่เดือนพ.ค. และเดือนมิ.ย.สำหรับลูกค้าในแคนาดา

วินฟาสต์ได้ทำการจัดส่งรถยนต์ไฟฟ้าขับเคลื่อนระยะไกลรุ่น VF8 ล็อตแรกจำนวน 999 คันจากเวียดนามไปยังรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐในเดือนพ.ย.ปีที่แล้ว แต่ต้องรอจนถึงเดือนมี.ค.ปีนี้จึงเตรียมการส่งมอบให้กับลูกค้า หลังมีการเปิดเผยว่า แบตเตอรี่ของรถรุ่นดังกล่าวใช้งานได้ในระยะทางสั้นกว่าที่เคยแจ้งกับกลุ่มผู้ซื้อ

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า วินฟาสต์เริ่มดำเนินงานในปี 2562 โดยปัจจุบันกำลังวางแผนขยายตลาดในสหรัฐ หลังประกาศว่าจะสร้างโรงงานผลิตรถยนต์ในรัฐนอร์ทแคโรไลนา ซึ่งคาดการณ์ว่าจะเดินสายการผลิตในปี 2568


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ