FDIC เรียกร้องเจพีมอร์แกน-PNC ยื่นข้อเสนอซื้อ FRB ครั้งสุดท้ายภายในวันพรุ่งนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday April 29, 2023 16:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บรรษัทรับประกันเงินฝากของรัฐบาลกลางสหรัฐ (FDIC) ได้เรียกร้องให้ธนาคารต่าง ๆ รวมถึงเจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค และพีเอ็นซี ไฟแนนเชียล เซอร์วิส กรุ๊ป อิงค์ (PNC) ยื่นข้อเสนอซื้อครั้งสุดท้ายสำหรับธนาคารเฟิร์สท์ รีพับลิก แบงก์ (FRB) ภายในวันอาทิตย์นี้ (30 เม.ย.) หลังจากประเมินระดับความสนใจขั้นต้นในช่วงต้นสัปดาห์นี้

FDIC ติดต่อกับธนาคารต่าง ๆ เมื่อวันพฤหัสบดีเพื่อพิจารณาระดับความสนใจ รวมถึงราคาที่เสนอซื้อและค่าใช้จ่ายโดยประมาณสำหรับกองทุนประกันเงินฝากของ FDIC และจากการยื่นข้อเสนอเมื่อวันศุกร์ (28 เม.ย.) FDIC ได้เชิญบริษัทอย่างน้อย 2 แห่งเข้าสู่ขั้นตอนต่อไปในกระบวนการประมูล

ด้านโฆษกของเจพีมอร์แกนปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็น ขณะที่โฆษกของ PNC และ FDIC ยังไม่ได้ให้ความเห็นเนื่องจากอยู่นอกเวลาทำการปกติ

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า กระบวนการประมูลซื้อธนาคาร FRB ซึ่งเริ่มต้นขึ้นโดยหน่วยงานกำกับดูแลต่าง ๆ หลังจากที่การเจรจาระหว่างธนาคารและบริษัทที่ปรึกษาต่าง ๆ ไม่คืบหน้านั้น อาจปูทางไปสู่การขายกิจการ FRB ที่เป็นระเบียบเรียบร้อยกว่าการประมูลที่เกิดขึ้นหลังจากการล้มของธนาคารซิลิคอน วัลเลย์ แบงก์ (SVB) และซิกเนเจอร์ แบงก์ (SB) เมื่อเดือนที่แล้ว

ทั้งนี้ บรรดาเจ้าหน้าที่กำลังเร่งดำเนินการ หลังจากราคาหุ้นของ FRB ร่วงลงอย่างหนักในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา และร่วงลงแล้ว 97% ในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ