ติ๊กต๊อกโต้สื่อมะกัน ลั่นเปิดตัวแพลตฟอร์มชอปปิงสหรัฐตามกำหนดเดิมไม่มีเลื่อน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 11, 2023 13:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ติ๊กต๊อกระบุเมื่อวันพุธ (10 พ.ค.) ว่า ติ๊กต๊อกของบริษัทไบต์แดนซ์จากจีนไม่ได้เลื่อนกำหนดการเปิดตัวแพลตฟอร์มชอปปิงในสหรัฐตามที่เป็นข่าว หลังจากหนังสือพิมพ์วอลล์สตรีท เจอร์นัล (WSJ) ของสหรัฐรายงานในวันเดียวกันว่า ติ๊กต๊อกได้เลื่อนแผนเปิดตัวแพลตฟอร์มชอปปิง โดยเลื่อนจากช่วงต้นฤดูใบไม้ผลิออกไปเป็นเดือนมิ.ย.แทน

ทั้งนี้ WSJ รายงานโดยอ้างอิงข้อมูลจากแหล่งข่าวว่า ติ๊กต๊อกตัดสินใจเลื่อนการเปิดตัวแพลตฟอร์มชอปปิงในสหรัฐ เนื่องจากวิตกกังวลเกี่ยวกับอนาคตของแพลตฟอร์มดังกล่าวในสหรัฐ

อย่างไรก็ตาม โฆษกติ๊กต๊อกเปิดเผยกับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า ติ๊กต๊อกไม่ได้เลื่อนกำหนดการเปิดตัวแพลตฟอร์มชอปปิงดังกล่าวแต่อย่างใด

"เรายึดมั่นต่อกลยุทธ์ในการทดสอบและเรียนรู้ของเรา โดยเราตื่นเต้นที่จะได้ขยายการทดสอบในสหรัฐต่อไป ด้วยการเชิญชวนให้ผู้ค้ามาใช้บริการของเรา ในขณะที่แพลตฟอร์ม Shop ของเราได้รับความสนใจเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง" โฆษกของติ๊กต๊อกกล่าว

อนึ่ง ติ๊กต๊อกกำลังเผชิญกระแสต่อต้านในสหรัฐและอีกหลายประเทศ อันเนื่องมาจากปัญหาด้านความมั่นคงของชาติ และหลังจากที่ฝ่ายบริหารของรัฐบาลสหรัฐ อังกฤษ และอีกหลายประเทศ สั่งแบนติ๊กต๊อกบนอุปกรณ์ของรัฐบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ