"ไบแนนซ์" สูญเสียส่วนแบ่งตลาด 25% หลังถูกตรวจสอบเข้ม

ข่าวเศรษฐกิจ Friday June 2, 2023 16:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ไบแนนซ์ (Binance) ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโทเคอร์เรนซีรายใหญ่ที่สุดในโลก มีส่วนแบ่งการตลาดลดลง 25% ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา หลังจากหน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐดำเนินการสอบสวนไบแนนซ์อย่างต่อเนื่องสำหรับการละเมิดกฎหมายของรัฐบาลกลาง

ข้อมูลของซีซีดาต้า (CCData) บริษัทด้านวิจัยจากสหรัฐ ระบุว่า ไบแนนซ์มีส่วนแบ่งด้านปริมาณการซื้อขายคริปโทฯทั่วโลกโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 57.5% ในเดือนก.พ. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดของบริษัท แต่ปัจจุบันลดลงเหลือเพียง 43%

รายงานระบุว่า ส่วนแบ่งการตลาดของไบแนนซ์ที่ลดลงอย่างรวดเร็วมีขึ้นขณะที่ไบแนนซ์เผชิญการแข่งขันทางการค้าที่ดุเดือดขึ้น รวมถึงถูกหน่วยงานกำกับดูแลกฎระเบียบของสหรัฐตรวจสอบกิจกรรมทางธุรกิจมากขึ้น และหลังจากที่ไบแนนซ์ยกเลิกนโยบายให้ลูกค้าซื้อขายคริปโทฯโดยไม่เสียค่าธรรมเนียม

เมื่อเดือนก.พ.ที่ผ่านมา หน่วยงานกำกับดูแลกฎระเบียบของนิวยอร์กได้ยุติการออกเหรียญสเตเบิลคอยน์ของไบแนนซ์ ซึ่งเป็นโทเคนคริปโทฯชนิดหนึ่งที่ใช้เป็นแหล่งเก็บมูลค่าระหว่างการเดิมพันในตลาดคริปโทฯ เนื่องจากถูกออกแบบมาเพื่อตรึงมูลค่าไว้กับสกุลดอลลาร์และสกุลเงินดั้งเดิมอื่น ๆ

ในขณะนั้น สเตเบิลคอยน์ของไบแนนซ์ หรือที่เรียกว่า บียูเอสดี (BUSD) คิดเป็นประมาณ 40% ของปริมาณการซื้อขายรายเดือนของไบแนนซ์

ทั้งนี้ เอียน โซลอท หัวหน้าร่วมฝ่ายสินทรัพย์ดิจิทัลที่มาเรกซ์ (Marex) ซึ่งเป็นกลุ่มบริการทางการเงินของอังกฤษ ระบุว่า "การสั่งห้ามออก BUSD ส่งผลกระทบต่อปริมาณสภาพคล่องในตลาดแลกเปลี่ยนคริปโทฯของไบแนนซ์ ซึ่งเพิ่มแรงกดดันต่อไบแนนซ์"


แท็ก ข้อมูล   สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ