สามทัวร์กอล์ฟระดับโลกควบกิจการครั้งประวัติศาสตร์ ยุติความขัดแย้ง-แตกแยก

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 7, 2023 14:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

PGA Tour, European Tour และ LIV Golf ซึ่งเป็น 3 ทัวร์กอล์ฟชั้นนำของโลก ประกาศควบรวมกิจการและจัดตั้งทัวร์กอล์ฟแห่งใหม่ ซึ่งถือเป็นการสิ้นสุดความขัดแย้งที่ยาวนานและเคยสร้างความแตกแยกในหมู่นักกอล์ฟมืออาชีพ

ทั้งนี้ PGA Tour เป็นทัวร์กอล์ฟที่มีชื่อเสียงของสหรัฐ ขณะที่ European Tour เป็นทัวร์กอล์ฟของยุโรป และ LIV Golf เป็นทัวร์กอล์ฟที่ได้รับการสนับสนุนโดยซาอุดีอาระเบีย

หนังสือพิมพ์ไฟแนนเชียล ไทม์สรายงานว่า PGA Tour, European Tour และ LIV Golf ได้ตกลงที่จะสร้างทัวร์กอล์ฟแห่งใหม่ในเชิงพาณิชย์ซึ่งอยู่ภายใต้การบริหารงานร่วมกัน และมีวัตถุประสงค์เพื่อยุติคดีความทางกฎหมายที่ต่างฝ่ายต่างก็ยื่นฟ้องร้องกันและกัน โดยทัวร์กอล์ฟแห่งใหม่นี้จะรวมถึงข้อตกลงที่ว่า LIV Golf จะจ่ายเงินหลายร้อยล้านดอลลาร์เพื่อดึงดูดนักกอล์ฟระดับแนวหน้าของโลกให้เข้าร่วมกันแข่งขัน

ทัวร์กอล์ฟทั้ง 3 แห่งยังกล่าวด้วยว่า พวกเขามีความตั้งใจที่จะวางแนวทางให้กับบรรดานักกอล์ฟที่เคยทิ้งสนามในสหรัฐและยุโรปเพื่อเข้าร่วมแข่งขันในรายการของ LIV Golf ให้กลับมาสมัครเป็นสมาชิกของทัวร์กอล์ฟแห่งใหม่ที่จะจัดตั้งขึ้น

การควบรวมกิจการในครั้งนี้ ช่วยคลี่คลายข้อพิพาทระหว่างทัวร์กอล์ฟทั้ง 3 แห่งซึ่งเคยแตกคอกันเกี่ยวกับทิศทางในอนาคตของกีฬากอล์ฟ โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเด็นที่ว่าบรรดามหาเศรษฐกิจของซาอุดีอาระเบียจะเข้ามามีอิทธิพลในกีฬาระดับโลก หลังจาก LIV Golf สามารถดึงดูดนักกอล์ฟชั้นนำระดับท็อปของโลกเช่น บรูคส์ เคปก้า, ฟิล มิเคลสัน และดัสติน จอห์นสัน ให้เข้าร่วมเล่นในทัวร์กอล์ฟของ LIV มากกว่าทัวร์กอล์ฟของสหรัฐ


แท็ก PGA Tour   สหรัฐ   ยุโรป   golf  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ