World Today: ประเด็นข่าวต่างประเทศน่าติดตามวันนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 28, 2023 08:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทางการยูเครนรายงานเมื่อวานนี้ (27 มิ.ย.) ว่า รัสเซียยิงจรวดถล่มร้าน "รีอาพิซซ่า" (Ria Pizza) ชื่อดังในเมืองกรามาตอสก์ (Kramatorsk) ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 ราย บาดเจ็บ 43 ราย

-- กระทรวงกลาโหมของไต้หวันรายงานว่า พบเห็นเรือรบรัสเซีย 2 ลำนอกชายฝั่งตะวันออกเมื่อวานนี้ โดยไต้หวันได้ส่งเครื่องบินและเรือออกไปเฝ้าจับตาแล้ว

-- สำนักข่าวรอยเตอร์ออกบทความพิเศษโดยระบุว่า ประธานาธิบดีโจ ไบเดน และอดีตประธานาธิบดีสหรัฐเกือบทุกคนล้วนเป็นลูกหลานสายตรงของผู้ครอบครองทาส ยกเว้นนายโดนัลด์ ทรัมป์ ที่บรรพบุรุษเพิ่งเดินทางมาถึงสหรัฐในช่วงที่มีการเลิกทาสแล้ว

-- ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซียกล่าวว่า รัฐบาลรัสเซียจะเข้าตรวจสอบสถานะการเงินของบริษัทคองคอร์ดซึ่งเป็นบริษัทรับจัดเลี้ยงอาหารของนายเยฟเกนี ปริโกซิน หัวหน้ากลุ่มทหารรับจ้างวากเนอร์

-- นายเซธ คลาร์มาน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทบอโพสต์ กรุ๊ปกล่าวว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจทำให้เศรษฐกิจสหรัฐเข้าสู่ภาวะถดถอยในช่วงต้นปีหน้า

-- HSBC Asset Management ออกรายงานรอบครึ่งปีเมื่อวานนี้ โดยเตือนว่าเศรษฐกิจสหรัฐจะเผชิญภาวะถดถอยในปีนี้ ขณะที่เศรษฐกิจยุโรปจะเผชิญภาวะถดถอยในปีหน้า

-- เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิต 4 ราย และสูญหาย 3 ราย หลังเกิดเหตุดินถล่มในมณฑลเสฉวนเมื่อวานนี้ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังภาวะฝนตกหนัก และทำให้เกิดอุทกภัย ทำให้มีการอพยพประชาชนออกจากพื้นที่มากกว่า 900 ราย

-- ข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญที่เปิดเผยในวันนี้ เกาหลีใต้เปิดเผยความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนมิ.ย., จีนเปิดเผยกำไรภาคอุตสาหกรรมเดือนพ.ค., เยอรมนีเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนก.ค.จากสถาบัน GfK และสหรัฐเปิดเผยสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์จากสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ