World Today: ประเด็นข่าวต่างประเทศน่าติดตามวันนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 9, 2023 08:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทวีเวิร์ค (WeWork) ประกาศเมื่อวานนี้ (8 ส.ค.) ว่า มีข้อสงสัย "อย่างมาก" ว่า บริษัทจะสามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้หรือไม่ และกรรมการในบอร์ดบริหารได้ลาออกจากตำแหน่งแล้ว 3 คน ส่งผลให้ราคาหุ้นร่วงลง 27% ในช่วงการซื้อขายหลังปิดตลาด

-- ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาแอตแลนตา เปิดเผยว่า แบบจำลองคาดการณ์ GDPNow ล่าสุดแสดงให้เห็นว่า เศรษฐกิจสหรัฐขยายตัว 4.1% ในไตรมาส 3/2566 หลังจากมีการขยายตัว 2.0% และ 2.4% ในไตรมาส 1 และ 2 ตามลำดับ

-- สำนักข่าว RIA ของทางการรัสเซียรายงานว่า ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย ลงนามในกฤษฎีการะงับข้อตกลงภาษีซ้อนที่รัสเซียทำไว้กับ "ประเทศที่ไม่เป็นมิตร"

-- คณะรัฐมนตรีของซาอุดีอาระเบียออกแถลงการณ์ให้การสนับสนุนมาตรการของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และชาติพันธมิตร หรือโอเปกพลัส ในการสร้างเสถียรภาพให้กับตลาดน้ำมัน

-- นางแอนนา อาร์ซอฟ กรรมการผู้จัดการฝ่ายสถาบันการเงินของมูดี้ส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส กล่าวว่า ภาคธนาคารสหรัฐยังคงมีความแข็งแกร่ง แม้มูดี้ส์ประกาศปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือของธนาคารสหรัฐ

-- สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐประจำเมืองปอร์โตแปรงซ์ ซึ่งเป็นเมืองหลวงของเฮติ ประกาศปิดทำการเมื่อวานนี้ หลังเกิดเหตุกลุ่มผู้ประท้วงปะทะกับตำรวจในเมืองปอร์โตแปรงซ์ โดยมีการเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ให้การปกป้องประชาชนจากเหตุการณ์ความขัดแย้งระหว่างแก๊งอันธพาล ซึ่งทำให้เกิดการลักพาตัว และการสังหารประชาชน

-- กลุ่มแพทย์อาวุโสของอังกฤษ ซึ่งเป็นสมาชิกของสมาคมแพทย์อังกฤษ (BMA) ประกาศผละงานประท้วงในวันที่ 19-20 ก.ย. หลังการเจรจาเพิ่มค่าแรงกับรัฐบาลประสบความล้มเหลว

-- ข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญในวันนี้ เกาหลีใต้เปิดเผยอัตราว่างงานเดือนก.ค., จีนเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนก.ค. และดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนก.ค. และสหรัฐเปิดเผยสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์จากสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ