ยอดขาย "ลัมโบร์กีนี" ในเกาหลีใต้จ่อทุบสถิติปีที่แล้ว รับกระแสคลั่งไคล้รถหรู

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 14, 2023 14:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ลัมโบร์กีนีเกาะกระแสความต้องการจากความหลงใหลในเกาหลีใต้ ดันยอดขายรถสปอร์ตอันเป็นเอกลักษณ์ของบริษัทฉายแววทุบสถิติของปีที่แล้ว

นายฟรานเชสโก สการ์ดาโอนี ผู้อำนวยการประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกของลัมโบร์กีนีกล่าวในงานเฉลิมฉลองครบรอบ 60 ปีว่า "ตลาดเกาหลีใต้กำลังพัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็ว" โดยระหว่างการจัดงานเป็นระยะเวลา 4 วันในย่านกังนัมซึ่งเป็นพื้นที่ที่มั่งคั่งของกรุงโซลนั้น ลัมโบร์กีนีได้จัดแสดงรถยนต์รุ่นประวัติศาสตร์ทั้ง 4 รุ่นให้สาธารณชนได้เข้าชม ซึ่งรวมถึง เดียโบล (Diablo) และคูนทาช (Countach)

นายสการ์ดาโอนีระบุว่า การจราจรที่หนาแน่นที่สามารถกีดขวางท้องถนนในเมืองต่าง ๆ ของเกาหลีนั้น ไม่ได้ทำให้ความสนใจที่มีต่อรถสปอร์ตระดับไฮเอนด์ลดลงเลยแม้แต่น้อย ในความเป็นจริง ลัมโบร์กีนีกำลังจัดสรรรถยนต์มายังเกาหลีใต้มากขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องในประเทศ อย่างไรก็ตาม นายสการ์ดาโอนีไม่ได้เปิดเผยจำนวนที่แน่นอนแต่อย่างใด

นายสการ์ดาโอนีกล่าวว่า "ลูกค้าเกาหลีชื่นชอบลัมโบร์กีนีเพราะพวกเขาเชื่อว่า รถยนต์เป็นเครื่องสะท้อนรสนิยม แฟชั่น อารมณ์ และสไตล์ของพวกเขา เมื่อปีที่แล้ว ยอดขายของเราเติบโตอย่างมาก ไม่เพียงแค่ในภาครถซูเปอร์สปอร์ตเท่านั้น แต่ยังรวมถึงภาครถซูเปอร์เอสยูวี (SUV) ของเราด้วย"

เหล่าผู้ผลิตรถยนต์และแบรนด์ผู้บริโภคระดับไฮเอนด์ทั่วโลกกำลังเพิ่มการดำเนินธุรกิจในเกาหลีใต้ ที่ซึ่งมีอัตราการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยต่อหัวสูงที่สุดในโลกในปี 2565 โดยทั้งหลุยส์ วิตตองและกุชชี่ ได้จัดงานแฟชั่นโชว์ในกรุงโซลหลังมีการยกเลิกข้อจำกัดด้านการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในขณะที่เฟอร์รารี่ เอ็นวี (Ferrari NV) ก็เป็นเจ้าภาพจัดงานมอเตอร์โชว์ในเอเชียครั้งแรกที่กรุงโซลเช่นเดียวกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ