นักเรียนกว่า 60 ชีวิตในจาเมกาถูกหามส่งโรงพยาบาล เหตุกินขนมหวานผสมกัญชา

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 4, 2023 13:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเฟย์วาล วิลเลียมส์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการประเทศจาเมกาเปิดเผยผ่านทางเอ็กซ์ (X) หรือทวิตเตอร์ในวันอังคาร (3 ต.ค.) ว่า นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษากว่า 60 คนในจาเมกาถูกหามตัวส่งโรงพยาบาล หลังรับประทานขนมหวานหลากสีสันผสมกัญชาจนเกิดอาการอาเจียนและเกิดภาพหลอน

"ดิฉันเชื่อมั่นว่า เราจะสามารถยกระดับความปลอดภัยเพื่อต่อสู้กับการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผสมกัญชาให้กับเด็ก ๆ อย่างไร้จิตสำนึก" นางวิลเลียมส์ระบุ

เมื่อวันจันทร์ (2 ต.ค.) นางวิลเลียมส์ได้แชร์รูปภาพที่แสดงให้เห็นห่อขนมหวานหลากสีสัน โดยแต่ละห่อมีส่วนผสมของสาร THC จากกัญชาผสมอยู่ 100 มิลลิกรัม ซึ่งได้รับพิจารณาว่าเป็นปริมาณที่รุนแรงสำหรับผู้ใหญ่

"เด็กชายคนหนึ่งบอกว่าเขากินลูกกวาดไปเพียงชิ้นเดียวเท่านั้น" นางวิลเลียมส์ระบุ พร้อมกล่าวเสริมว่า นักเรียนหลายคนได้รับการรักษาผ่านทางหลอดเลือดดำเพื่อเร่งการฟื้นตัว "นั่นคือความร้ายแรงของผลิตภัณฑ์ดังกล่าว"

อนึ่ง จาเมกาอนุญาตให้ประชาชนครอบครองกัญชาได้ 2 ออนซ์ (57 กรัม) เพื่อวัตถุประสงค์ทางศาสนา การแพทย์ และวิทยาศาสตร์ในปี 2558 และจัดตั้งหน่วยงานออกใบอนุญาตสำหรับอุตสาหกรรมกัญชาเพื่อการแพทย์ที่ถูกกฎหมายของประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ