บัญชี X ของก.ล.ต.สหรัฐโดนแฮก ปูดข่าวปลอมไฟเขียวตั้ง Spot Bitcoin ETF

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday January 10, 2024 07:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ (SEC) ออกแถลงการณ์ว่า บัญชีโซเชียลมีเดีย X ของ SEC ได้ถูกผู้ไม่ประสงค์ดีเจาะเข้าใช้งาน และโพสต์ข้อความที่เป็นเท็จว่า SEC ได้อนุมัติการจัดตั้งกองทุน Spot Bitcoin ETF แล้ว

ทั้งนี้ SEC ยืนยันว่า ขณะนี้ทางคณะกรรมการ SEC ยังไม่ได้ให้การอนุมัติการจัดตั้ง Spot Bitcoin ETF และ SEC ได้ลบข้อความอันเป็นเท็จดังกล่าวออกจากบัญชี X ของ SEC เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

"เราจะดำเนินคดีทางกฎหมายกับผู้ที่เข้ามาแฮกบัญชี X ของ SEC" คณะกรรมการ SEC ระบุในแถลงการณ์

ทางด้านนายโจ เบนาร์รอช หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการด้านธุรกิจของ X กล่าวว่า ขณะนี้บัญชีของ SEC ได้รับการกู้คืนกลับมาอย่างปลอดภัย และทีมงานของ X กำลังตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงว่าทำไมบัญชีของ SEC จึงถูกแฮก

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า แฮกเกอร์สวมรอยใช้บัญชีของ SEC โพสต์ข้อความบน X ว่า คณะกรรมการ SEC ได้อนุมัติการจัดตั้งกองทุน Spot Bitcoin ETF แล้ว พร้อมกับโพสต์รูปภาพของนายแกรี เจนส์เลอร์ ประธาน SEC เพื่อให้สมจริง

เว็บไซต์คอยน์ เมทริกส์ (Coin Metrics) รายงานว่า หลังจากมีรายงานว่า SEC ได้อนุมัติการจัดตั้ง Spot Bitcoin ETF แล้ว ราคาบิตคอยน์พุ่งขึ้นในช่วงแรกแตะระดับ 47,901 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนมี.ค. 2565 ก่อนที่จะร่วงลงมาแตะที่ระดับต่ำถึง 44,816.94 ดอลลาร์ หลังจาก SEC แถลงยืนยันว่าเป็นข่าวปลอม

สถานการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในขณะที่ตลาดการเงินคาดการณ์เป็นวงกว้างว่า SEC จะให้การอนุมัติการจัดตั้ง Spot Bitcoin ETF ภายในสัปดาห์นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ