"โซนี่" ทุ่มเม็ดเงินลงทุนในสตาร์ตอัปเกมแอฟริกา เล็งขยายฐานลูกค้าเพิ่ม

ข่าวเศรษฐกิจ Monday January 29, 2024 16:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า โซนี่ ซึ่งเป็นผู้ผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์และธุรกิจบันเทิงรายใหญ่ของญี่ปุ่น กำลังเดิมพันครั้งใหม่ในอุตสาหกรรมวิดีโอเกมของทวีปแอฟริกา โดยทุ่มเม็ดเงินลงทุนในบริษัทแคร์รีเฟิสต์ (Carry1st) ซึ่งเป็นสตูดิโอเกมที่ตั้งอยู่ในเมืองเคปทาวน์ของแอฟริกาใต้

แคร์รีเฟิสต์เปิดเผยกับสำนักข่าวซีเอ็นบีซีว่า โซนี่ได้ทุ่มเม็ดเงินลงทุนจำนวนหนึ่งให้แก่แคร์รีเฟิสต์ผ่านทางโซนี่ อินโนเวชัน ฟันด์ (Sony Innovation Fund) โดยข้อตกลงดังกล่าวเป็นการลงทุนเชิงกลยุทธ์ที่ทั้งสองบริษัทจะร่วมมือกันสร้างโอกาสทางการค้าต่าง ๆ โดยในขณะนี้ ทั้งสองบริษัทกำลังอยู่ใน "ขั้นตอนการสำรวจ" การเป็นพันธมิตร แต่ไม่ได้มีการเปิดเผยยอดการลงทุนในครั้งนี้

นายคอร์เดล ร็อบบิน-โคเกอร์ ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้งแคร์รีเฟิสต์ เปิดเผยว่า การเจรจากับโซนี่ อินโนเวชัน ฟันด์เริ่มต้นขึ้นเมื่อประมาณ 8-9 เดือนที่แล้ว โดยเขาได้นำเสนอแก่โซนี่ว่า แอฟริกาคือตลาดใหญ่แห่งถัดไปสำหรับการเติบโตของวิดีโอเกม

"ในขณะที่ยักษ์ใหญ่อย่างโซนี่ ซึ่งมีฐานอันแข็งแกร่งทั้งในตลาดชั้น 1 และ 2 เริ่มคิดเกี่ยวกับการค้นหาลูกค้าและเกมเมอร์เพิ่มอีกพันล้านคน เราจึงได้นำเสนอว่าแอฟริกานี่แหละคือตลาดหลักที่โซนี่กำลังตามหา" นายร็อบบิน-โคเกอร์กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ