"เคธี วูด" ช้อนซื้อหุ้น "เทสลา" หลังราคาหุ้นร่วงกว่า 25% ในปีนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday January 30, 2024 09:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเคธี วูด ซีอีโอของบริษัท ARK Investment Management ได้เข้าช้อนซื้อหุ้นของบริษัทเทสลา หลังจากราคาหุ้นเทสลาร่วงลงไปแล้วกว่า 25% นับตั้งแต่ต้นปี 2567

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า กองทุน ARK Innovation ETF และกองทุน ARK Next Generation Internet ETF ซึ่งเป็นกองทุนภายใต้การบริหารของนางวูด ได้เข้าซื้อหุ้นเทสลาจำนวนมากถึง 690,000 หุ้นในเดือนม.ค.

แม้ว่ากองทุนของนางวูดได้ขายหุ้นเทสลาออกไปบางส่วนในช่วงกลางปี 2566 แต่ทางกองทุนได้กลับเข้าซื้อหุ้นเทสลาอีกครั้งในขณะนี้ โดยปัจจุบันกองทุน ARK Innovation ETF ถือครองหุ้นเทสลามากเป็นอันดับ 3 ของพอร์ต และกองทุน ARK Next Generation Internet ETF ถือครองหุ้นเทสลามากเป็นอันดับ 6 ของพอร์ต ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่า นางวูดยังคงมีความเชื่อมั่นต่อแนวโน้มทางธุรกิจของเทสลา

นางวูดเคยกล่าวชื่นชมนายอีลอน มัสก์ ซีอีโอของเทสลา ในระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุม Web Summit ที่เมืองลิสบอนของโปรตุเกสเมื่อไม่นานมานี้ว่า เธอเชื่อว่านายมัสก์มีวิสัยทัศน์ที่ดีต่อทิศทางของเอ็กซ์ (X) หรือชื่อเดิมว่าทวิตเตอร์ และคาดว่านายมัสก์จะทำให้ X กลายเป็น "ซูเปอร์แอป" เหมือนกับวีแชทเพย์ (WeChatPay) ซึ่งเป็นบริการด้านการชำระเงินของวีแชท (WeChat)

ทั้งนี้ ซูเปอร์แอปเป็นนิยามที่ใช้อธิบายถึงแอปพลิเคชันที่ใช้งานได้แบบครบวงจรบนโทรศัพท์มือถือ ตั้งแต่ใช้เรียกรถแท็กซี่ หรือสั่งอาหาร ไปจนถึงชำระเงินและส่งข้อความ ทำให้ผู้ใช้งานไม่ต้องเสียเวลาไปกับการเปิดหลายแอปพลิเคชัน

ที่ผ่านมานั้น นางวูดได้ให้ความสนใจลงทุนในหุ้นเทคโนโลยีเป็นอย่างมาก เพราะเชื่อมั่นว่าธุรกิจเทคโนโลยีจะได้ประโยชน์จากกระแส Digital Disruption ซึ่งบ่งชี้ว่าระบบดิจิทัลจะเข้ามามีบทบาทสำคัญอย่างมากตั้งแต่กลุ่มผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า ไปจนถึงบริษัทเทคโนโลยีทางการเงิน (ฟินเทค) และบริษัทวิจัยด้านจีโนมิกส์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ