โตโยต้าขยายเวลาระงับเดินสายการผลิตรถบางส่วนในญี่ปุ่นถึงศุกร์นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Monday February 5, 2024 13:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปเปิดเผยในวันนี้ (5 ก.พ.) ว่า โตโยต้าจะขยายเวลาระงับการเดินสายการผลิตในญี่ปุ่นออกไปจนถึงวันศุกร์ที่ 9 ก.พ. เนื่องจากโตโยต้ายังไม่สามารถจัดส่งรถยนต์บางส่วนได้ จากผลพวงของเรื่องการปลอมแปลงผลการทดสอบความปลอดภัยรถยนต์ของซัพพลายเออร์เครื่องยนต์พลังดีเซลในเครือ

ทั้งนี้ โตโยต้าจะเดินหน้าระงับสายการผลิต 6 สายการผลิตที่โรงงาน 4 แห่งในพื้นที่ภาคกลางของญี่ปุ่นต่อไป หลังกระทรวงคมนาคมญี่ปุ่นสั่งห้ามจัดส่งเครื่องยนต์บางส่วนที่ผลิตโดยบริษัทโตโยต้า อินดัสทรีส์ คอร์ป (Toyota Industries Corp)

โตโยต้าระบุว่า คำสั่งระงับการผลิตครั้งนี้ส่งผลกระทบต่อรถยนต์รุ่นยอดนิยมหลายรุ่น เช่น Land Cruiser และ Hiace โดยสัปดาห์ที่แล้วโตโยต้าสั่งระงับการผลิตจนถึงวันนี้ แต่วันนี้ตัดสินใจขยายการระงับต่อจนถึงวันศุกร์ที่ 9 ก.พ. และโตโยต้าจะตัดสินใจในวันพฤหัสบดีที่ 8 ก.พ.ว่าจะสามารถกลับมาเดินสายการผลิตอีกครั้งในวันที่ 12 ก.พ.ได้หรือไม่

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า โตโยต้าเริ่มระงับสายการผลิตดังกล่าวตั้งแต่โตโยต้า อินดัสทรีส์ คอร์ปยอมรับในช่วงปลายเดือนม.ค.ว่าได้ปลอมแปลงข้อมูลเครื่องยนต์ดีเซลที่บริษัทผลิตและจัดส่งให้กับโตโยต้า ส่งผลให้โตโยต้าต้องระงับการจัดส่งรถยนต์ 10 รุ่นที่จำหน่ายทั่วโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ