ฮ่องกงคาดดึงดูดนักท่องเที่ยวจากจีนแผ่นดินใหญ่ได้กว่า 1 ล้านคนช่วงตรุษจีน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday February 8, 2024 15:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักท่องเที่ยวจากจีนแผ่นดินใหญ่กว่า 1 ล้านคนจะเดินทางเยือนฮ่องกงในช่วงวันหยุดเทศกาลตรุษจีนปีนี้ โดยปีนี้ฮ่องกงจะกลับมาจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองตรุษจีนต่าง ๆ อีกครั้ง เช่น การจุดพลุดอกไม้ไฟ และด่านตรวจคนเข้าเมืองบริเวณพรมแดนฮ่องกงวางแผนขยายเวลาดำเนินงานในช่วงเทศกาลตรุษจีน

ทั้งนี้ นางแฟนนี ยึง ชุก-ฟาน ผู้อำนวยการสภาอุตสาหกรรมการเดินทางฮ่องกงคาดการณ์ว่า ยอดนักเดินทางจากจีนแผ่นดินใหญ่เยือนฮ่องกงระหว่างวันที่ 10-17 ก.พ.จะแตะประมาณ 1.2 ล้านราย ซึ่งคิดเป็นสัดส่วน 80%-85% ของระดับก่อนเกิดโรคโควิด-19 ระบาด

นางแฟนนี ยึง ชุก-ฟานแสดงการคาดการณ์ว่าจะมีกรุ๊ปทัวร์ประมาณ 130 กลุ่มต่อวันในช่วงเวลาดังกล่าว ขณะที่ทัวร์แบบวันเดียวกลับมีแนวโน้มจะทำให้ยอดทัวร์แบบกลุ่มเพิ่มเป็น 190 กลุ่มต่อวัน

"เราค่อนข้างพึงพอใจต่อตัวเลขประมาณการผู้เดินทางขาเข้า โดยนักท่องเที่ยวทราบว่าจะมีขบวนพาเหรดในวันแรกของเทศกาลตรุษจีน ต่อด้วยการแสดงพลุดอกไม้ไฟในวันที่สอง และรัฐบาลยังได้เตรียมอำนวยความสะดวกบริเวณพรมแดนด้วย"

สำนักข่าวเซาท์ ไชน่า มอร์นิง โพสต์ รายงานโดยอ้างอิงข้อมูลจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองฮ่องกงซึ่งคาดการณ์ว่า การเดินทาง 7.5 ล้านครั้งของชาวฮ่องกงและนักท่องเที่ยวต่างถิ่นจะเริ่มต้นขึ้นในวันศุกร์ที่ 9 ก.พ. และสิ้นสุดลงในวันเสาร์ที่ 17 ก.พ. โดยปีนี้วันตรุษจีนตรงกับวันเสาร์ที่ 10 ก.พ.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ