ประธานซัมซุงย้ำ ต้องลงทุนแบบ "กล้าได้กล้าเสีย" ระหว่างการเยือนมาเลเซีย

ข่าวเศรษฐกิจ Monday February 12, 2024 14:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ระบุในวันนี้ (12 ก.พ.) ว่า นายอี แจยง ประธานบริษัท เน้นย้ำความสำคัญของการลงทุนแบบ "กล้าได้กล้าเสีย" ในระหว่างการเยี่ยมชมสายการผลิตแบตเตอรี่ของซัมซุง เอสดีไอ (Samsung SDI) ในมาเลเซีย

สำนักข่าวยอนฮับรายงานว่า การเยือนครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (9 ก.พ.) ถือเป็นทริปต่างประเทศครั้งแรกของนายอีนับตั้งแต่เขาได้รับการตัดสินให้พ้นผิดจากข้อกล่าวหาทั้งหมดเมื่อวันที่ 5 ก.พ. ในคดีการปั่นราคาในตลาดหุ้นในการควบรวมกิจการระหว่างบริษัทเชอิล อินดัสตรีส์ อิงค์ (Cheil Industries Inc.) และบริษัทซัมซุง ซี แอนด์ ที คอร์ป (Samsung C&T Corp.) ซึ่งมีจุดประสงค์เพื่อช่วยให้นายอีมีอำนาจบริหารควบคุมอาณาจักรซัมซุงเพิ่มขึ้น ด้วยต้นทุนที่ต่ำลง

"เราไม่ควรโฟกัสแค่ผลการดำเนินงานระยะสั้น ๆ แต่ต้องเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงด้วยการเผชิญหน้าความท้าทายแบบกล้าได้กล้าเสีย" ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ อ้างอิงคำพูดของนายอี ระหว่างการเยี่ยมชมโรงงานในเมืองซเรมบัน ห่างจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ไปทางใต้ราว 65 กิโลเมตร

ทั้งนี้ ซัมซุงทุ่มงบประมาณ 1.7 ล้านล้านวอน (1.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพื่อสร้างสายการผลิตเพิ่มเติมในภูมิภาคนี้มาตั้งแต่ปี 2565

นอกจากนี้ นายอียังเดินทางไปยังกรุงกัวลาลัมเปอร์เพื่อดูกระแสตอบรับของลูกค้าในท้องถิ่นที่มีต่อสมาร์ตโฟน Galaxy S24 รุ่นล่าสุดของบริษัทด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ