"เทสลา" นำเสนอสิ่งจูงใจใหม่ สู้สงครามราคาในจีน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday March 1, 2024 15:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เทสลา (Tesla) ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารายใหญ่จากสหรัฐ ได้นำเสนอสิ่งจูงใจใหม่ ๆ ในวันนี้ (1 มี.ค.) ซึ่งรวมถึงเงินอุดหนุนประกันภัย เพื่อดึงดูดผู้บริโภคในจีนที่เป็นตลาดรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ขณะนี้เทสลากำลังแข่งขันด้านราคาอย่างดุเดือดกับคู่แข่งอย่างบีวายดี (BYD) ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้ายักษ์ใหญ่จากจีน

เทสลาประกาศผ่านทางแพลตฟอร์มเวยป๋อ (Weibo) ว่าลูกค้าที่ซื้อรถยนต์ไฟฟ้า (EV) รุ่นโมเดล 3 (Model 3) และโมเดลวาย (Model Y) ที่มีอยู่แล้วในสต็อกสินค้าคงคลังภายในสิ้นเดือนมี.ค.จะได้รับเงินจูงใจสูงสุด 34,600 หยวน (4,807.76 ดอลลาร์สหรัฐ)

รายงานระบุว่า สิ่งจูงใจต่าง ๆ ที่เทสลามอบให้ลูกค้า ได้แก่ ส่วนลด 8,000 หยวนสำหรับการผลิตภัณฑ์ประกันภัยรถยนต์ที่เป็นพันธมิตรกับเทสลา รวมถึงส่วนลด 10,000 หยวนสำหรับผู้ซื้อที่เลือกเปลี่ยนสีรถ

นอกจากนี้ เทสลายังเสนอแผนการจัดหาเงินทุนพิเศษแบบจำกัดเวลา ซึ่งสามารถประหยัดเงินได้สูงสุดถึง 16,600 หยวนสำหรับการซื้อรถรุ่นโมเดลวาย

ตัวแทนฝ่ายขายกล่าวว่าจำนวนสินค้าคงคลังที่เทสลามีในจีนนั้นมีจำนวนจำกัด แต่ปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดเพิ่มเติม

ทางเทสลาไม่ได้ตอบรับคำร้องขอความคิดเห็น

เทสลารับมือกับอุปสงค์ที่ชะลอตัวลงและการแข่งขันที่เพิ่มขึ้นด้วยการลดราคา EV รุ่นโมเดล 3 และโมเดลวายบางรุ่นในจีนในเดือนม.ค. และได้เสนอส่วนลดเงินสดสำหรับรถโมเดลวายบางรุ่นตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.

ด้านบีวายดี คู่แข่งรายใหญ่ที่สุดของเทสลาในจีนได้ลดราคาเริ่มต้นของรถยนต์ไฮบริดรุ่นซ่ง โปร (Song Pro) ที่เป็นรุ่นใหม่ในวันนี้ (1 มี.ค.) โดยลดราคาลง 15.4%

ก่อนหน้านี้ บีวายดี ซึ่งสามารถเอาชนะเทสลาในการเป็นผู้ผลิต EV ชั้นนำของโลกในไตรมาส 4/2566 ได้ตอบโต้เทสลาด้วยการนำเสนอส่วนลดที่มากขึ้นสำหรับรถยนต์รุ่นใหม่หลายรุ่นในเดือนก.พ.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ