"คาเธ่ย์ แปซิฟิค" ยันให้บริการเที่ยวบินเต็มรูปแบบปีนี้ พร้อมลดราคาลงสู่ระดับปกติ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday March 22, 2024 11:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโรนัลด์ แลม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค แอร์เวย์ จำกัด ระบุขณะเข้าชี้แจงต่อสภาฮ่องกงในวันนี้ (22 มี.ค.) ว่า คาเธ่ย์จะให้บริการเที่ยวบินอย่างเต็มรูปแบบในช่วงเทศกาลอีสเตอร์และตลอดหลายเดือนในฤดูร้อนปีนี้ โดยจะไม่มีการยกเลิกเที่ยวบินครั้งใหญ่อีก หลังจากคาเธ่ย์ยกเลิกเที่ยวบินหลายครั้งในช่วงที่ผ่านมาเนื่องจากประสบปัญหาขาดแคลนลูกเรือ

ขณะเดียวกัน นางเอริกา เผิง ผู้อำนวยการฝ่ายการเดินทางของลูกค้าของคาเธ่ย์กล่าวต่อสภาฮ่องกงว่า ราคาตั๋วเครื่องบินของคาเธ่ย์มีแนวโน้มจะปรับลดลงสู่ระดับปกติภายในเวลา 1 ปี

นายแลมแสดงความเชื่อมั่นว่าคาเธ่ย์จะไม่ยกเลิกเที่ยวบินในช่วงเทศกาลอีสเตอร์และตลอดช่วงหลายเดือนของฤดูร้อนและหลังจากนั้น โดยช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงเวลาสำคัญในการทำกำไรของคาเธ่ย์

นอกจากนี้ นายแลมยังได้แสดงคำขอโทษต่อผู้โดยสารสำหรับกรณีที่คาเธ่ย์ยกเลิกเที่ยวบินไปก่อนหน้านี้

รายงานระบุว่า คาเธ่ย์ได้ยกเลิกเที่ยวบินเกือบ 800 เที่ยวตั้งแต่ช่วงปลายเดือนธ.ค. 2566 ถึงสิ้นเดือนก.พ. 2567 หลังประสบปัญหาขาดแคลนนักบิน เนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าวมีลูกเรือล้มป่วยจากโรคตามฤดูกาลมากขึ้น ขณะที่ลูกเรือบางรายบินถึงเพดานการบินของตนเองแล้ว

ด้านสำนักงานการบินพลเรือนฮ่องกงสรุปว่า ทีมวางแผนของคาเธ่ย์นั้นขาดแคลนประสบการณ์และความสามารถทางด้านดิจิทัลในการคาดการณ์ทรัพยากรลูกเรือได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ในการชี้แจงครั้งนี้บรรดาสมาชิกสภาฮ่องกงให้ความสนใจเกี่ยวกับประเด็นการยกเลิกเที่ยวบิน, ราคาตั๋วเครื่องบินแพง, การฟื้นตัวจากโรคโควิด-19 ที่ล่าช้าของฮ่องกง และมาตรฐานที่ด้อยลงของบริการระดับพรีเมียมของคาเธ่ย์

ทั้งนี้ หุ้นคาเธ่ย์ปรับตัวลง 0.2% ในการซื้อขายช่วงเช้าวันนี้ ซึ่งลดช่วงบวกของราคาหุ้นคาเธ่ย์ที่ปรับขึ้นในปีนี้เหลือประมาณ 7.6%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ