"มัสก์" จ่อเยือนอินเดีย-พบปะ "โมดี" อาจประกาศแผนลงทุนเพิ่ม

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday April 13, 2024 13:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทเทสลา อิงค์ เตรียมเดินทางเยือนอินเดียและเข้าพบปะกับนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี ซึ่งทำให้เกิดกระแสคาดการณ์เกี่ยวกับการลงทุนของเทสลาในอินเดียก่อนเริ่มการเลือกตั้งทั่วประเทศ

หนังสือพิมพ์อีโคโนมิก ไทม์สรายงานหลังนายมัสก์โพสต์บน X เมื่อวันพุธว่า คาดว่านายมัสก์จะเดินทางไปเยือนอินเดียในเดือนนี้ โดยนายมัสก์มีแนวโน้มที่จะประกาศแผนการลงทุนของเขาในอินเดีย รวมถึงการสร้างศูนย์การผลิต

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า การเยือนอินเดียของนายมัสก์มีขึ้น ในขณะที่นายโมดีต้องการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเป็นสมัยที่ 3 ในการเลือกตั้งที่จะเริ่มขึ้นในปลายเดือนนี้ และมีแนวโน้มว่าจะส่งเสริมการกล่าวอ้างถึงความสำเร็จของรัฐบาลในการดึงดูดเงินทุนจากทั่วโลกในอุตสาหกรรมต่างๆ ตั้งแต่พลังงานไปจนถึงเทคโนโลยี และการขนส่ง เพื่อช่วยสร้างงานให้กับเยาวชนหลายล้านคน

หนังสือพิมพ์ไทม์สออฟอินเดียรายงานในวันนี้ (13 เม.ย.) ว่า อีกหัวข้อที่นายมัสก์จะหารือระหว่างการประชุมกับนายโมดีคือเรื่องสตาร์ลิงก์ (Starlink) ซึ่งเป็นธุรกิจดาวเทียมของบริษัทสเปซเอกซ์ (SpaceX) ของนายมัสก์ โดยรายงานระบุว่า สตาร์ลิงก์อาจได้รับการอนุมัติแบบมีเงื่อนไขจากรัฐบาลอินเดียสำหรับใบอนุญาตดำเนินธุรกิจด้านการสื่อสารผ่านดาวเทียม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ