"เอ็กซอนโมบิล" เริ่มกลั่นน้ำมันที่โรงกลั่นใหญ่อันดับ 2 ของสหรัฐอีกครั้ง หลังระงับการผลิตเกือบ 1 สัปดาห์

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday September 3, 2017 11:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เอ็กซอนโมบิล คอร์ป บริษัทพลังงานยักษ์ใหญ่ของสหรัฐ เปิดเผยว่า บริษัทได้กลับมาเริ่มกระบวนการกลั่นน้ำมันที่โรงกลั่นเบย์ทาวน์ในรัฐเท็กซัส ซึ่งเป็นโรงกลั่นน้ำมันขนาดใหญ่อันดับสองของประเทศแล้ว หลังจากที่ระงับการผลิตเป็นเวลา 6 วัน สืบเนื่องจากอิทธิพลของพายุฮาร์วีย์ซึ่งทำให้เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมรุนแรงในหลายพื้นที่ของรัฐดังกล่าว

นางชาร์ลอตต์ ฮัฟเฟเกอร์ โฆษกหญิงของเอ็กซอนโมบิล เปิดเผยว่า จากการประเมินเบื้องต้นพบความเสียหายไม่มากที่โรงกลั่นน้ำมันเบย์ทาวน์ ดังนั้นการซ่อมแซมจึงจำเป็นเพียงบางส่วนเท่านั้น

นางฮัฟเฟเกอร์ระบุว่า เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา ทางบริษัทได้เริ่มกระบวนการกลั่นน้ำมันในเบื้องต้นปริมาณ 560,500 บาร์เรล/วัน อย่างไรก็ตาม สำหรับกรอบเวลาที่ชัดเจนในการกลับมากลั่นน้ำมันตามปกตินั้น ยังต้องขึ้นอยู่กับความพร้อมของระบบโครงสร้างพื้นฐานในการขนส่ง"

"เรากำลังทำงานร่วมกับท่าเรือฮิวสตันเพื่อเปิดทางให้เรือเดินสมุทรสามารถแล่นผ่านทางช่องเดินเรือ "ฮิวสตัน ชิป แชนแนล" ได้เร็วขึ้น นอกจากนี้เอ็กซอนโมบิลยังประสานงานกับการทางรถไฟเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการซ่อมแซมโรงกลั่นน้ำมันอีกด้วย" นางฮัฟเฟเกอร์ กล่าวทิ้งท้าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ