มาร์กิตเผยรัฐทางใต้ของสหรัฐผลิตน้ำมันจากชั้นหินดินดานสูงทำลายสถิติในปีนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday December 28, 2017 15:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทวิจัยธุรกิจ ไอเอชเอส มาร์กิต เปิดเผยว่า การผลิตน้ำมันจากชั้นหินดินดานในรัฐทางตอนใต้ของสหรัฐแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 815 ล้านบาร์เรลในปี 2560
รายงานวิเคราะห์ฉบับล่าสุดระบุว่า การผลิตน้ำมันในแหล่งเพอร์เมียน ซึ่งเป็นแหล่งน้ำมันขนาดใหญ่ทางตะวันตกของรัฐเท็กซัสและทางตะวันออกเฉียงใต้ของนิวเม็กซิโก ทำสถิติสูงสุดครั้งใหม่ โดยทำลายสถิติ 790 ล้านบาร์เรลที่ทำไว้ก่อนหน้านี้ในปี 2516
ไอเอชเอส มาร์กิต คาดการณ์ว่า แหล่งเพอร์เมียนจะสามารถผลิตน้ำมันและก๊าซเหลวเฉลี่ย 2.75 ล้านบาร์เรล/วันในปีนี้ สูงกว่าในปี 2516 ที่บรรดาผู้ประกอบการโรงกลั่นได้สูบน้ำมันและก๊าซเหลวเฉลี่ย 2.16 ล้านบาร์เรล/วัน

ทั้งนี้ เพียงแค่ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2560 การผลิตเฉลี่ยต่อเดือนของแหล่งเพอร์เมียนก็มีปริมาณมากกว่าเดือนที่มีปริมาณการผลิตสูงสุดในปี 2516 แล้ว และหากนับตั้งแต่เดือนม.ค.-ก.ค. 2560 การผลิตน้ำมันและก๊าซเหลวของเพอร์เมียนมีปริมาณมากกว่า 484 ล้านบาร์เรล หรือเฉลี่ยมากกว่า 69 ล้านบาร์เรล/เดือน

รีด ออล์มสเตด ผู้อำนวยการวิจัยและวิเคราะห์พลังงานของไอเอชเอส มาร์กิต กล่าวว่า ภายในปี 2561 การผลิตน้ำมันและก๊าซเหลวจากแหล่งเพอร์เมียนของสหรัฐจะทำสถิติใหม่ที่ระดับ 10.5 ล้านบาร์เรล/วัน

ทั้งนี้ เพอร์เมียน เบซิน เป็นแหล่งน้ำมันจากชั้นหินดินดานอันดับหนึ่งของสหรัฐในรายงาน Drilling Productivity Report ฉบับล่าสุดที่เผยแพร่โดยสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ