ยอดผลิตน้ำมันสหรัฐมีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้นสัปดาห์หน้า

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 19, 2019 17:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาน้ำมันร่วงลงเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เนื่องจากการผลิตน้ำมันในอ่าวเม็กซิโกของสหรัฐคาดว่า จะเพิ่มขึ้นในสัปดาห์หน้า หลังจากที่แท่นขุดน้ำมันกลับมาดำเนินการตามปกติ

"การผลิตน้ำมันในอ่าวเม็กซิโกจะเริ่มขึ้นอีกครั้ง" นายทอม คูล บรรณาธิการเว็บไซต์ OilPrice.com ให้สัมภาษณ์แก่สำนักข่าวซินหัว ผลผลิตน้ำมันของสหรัฐร่วงลงอย่างหนักเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เนื่องจากพายุเฮอร์ริเคนแบร์รี่พัดเข้าถล่มอ่าวเม็กซิโก

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการยุติการผลิตน้ำมันในอ่าวเม็กซิโกประมาณ 70% หรือ 1.3 ล้านบาร์เรลต่อวัน ขณะที่มีการประเมินว่า การผลิตก๊าซธรรมชาติได้ยุติลงในสัดส่วน 1.7 พันล้านลูกบาศก์ต่อวัน

สำนักงานบังคับด้านความปลอดภัยสิ่งแวดล้อมแห่งสหรัฐฯ (BSEE) ระบุว่า ได้อพยพคนงานออกจากอ่าวในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนหน้าพายุเฮอร์ริเคนแบร์รี่พัดเข้า

อย่างไรก็ดี กระบวนการในการกลับมาดำเนินการผลิตที่หยุดชะงัก จะต้องดำเนินการแบบค่อยเป็นค่อยไปและไม่เร่งรีบ ด้านเชฟรอนเริ่มส่งพนักงานกลับมาและทำการผลิตอีกครั้งเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาที่แท่นขุดเจาะน้ำมันบิ๊ก ฟุต, บลายด์ เฟธ, เจเนซิส, แจ็ค เซนต์ มาโล, เพโทรเนียส และตาฮิติ ในอ่าวเม็กซิโก

ทางด้านเชลล์ระบุว่า บริษัทได้ปิดการผลิตที่แหล่งขุดเจาะ ออเกอร์ ซัลซ่า และ เอนชิลาดา รวมทั้งชะลอการผลิตที่บริเวณมาร์ส คอร์ริดอร์ และกำลังจะกลับมาผลิตตามปกติทันทีที่มีความปลอดภัย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ