สถาบันปิโตรเลียมอเมริกาเผยสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐเพิ่มขึ้นกว่า 4 แสนบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 5, 2019 07:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถาบันปิโตรเลียมอเมริกา (API) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐเพิ่มขึ้น 401,000 บาร์เรลในสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 30 ส.ค.ที่ผ่านมา

การเปิดเผยข้อมูลของ API มีขึ้นก่อนที่สำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยรายงานสต็อกน้ำมันดิบประจำสัปดาห์ในคืนนี้เวลา 22.00 ตามเวลาไทย ขณะที่นักวิเคราะห์ในโพลล์สำรวจของเอสแอนด์พี โกลบอล แพลทส์ คาดการณ์ว่า สต็อกน้ำมันดิบจะลดลง 3 ล้านบาร์เรล ในสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 30 ส.ค. ซึ่งจะเป็นการลดลงติดต่อกันสัปดาห์ที่ 3

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นกว่า 4% เมื่อคืนนี้ (4 ก.ย.) โดยได้แรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐจะปรับตัวลงติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่ 3 นอกจากนี้ นักลงทุนยังขานรับดัชนีภาคบริการเดือนส.ค.ของจีนที่มีการขยายตัวสูงสุดในรอบ 3 เดือน โดยจีนนับเป็นประเทศที่นำเข้าน้ำมันรายใหญ่ที่สุดของโลก และเป็นประเทศผู้ใช้น้ำมันมากเป็นอันดับ 2 ของโลก

ทั้งนี้ สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนต.ค. พุ่งขึ้น 2.32 ดอลลาร์ หรือ 4.3% ปิดที่ 56.26 ดอลลาร์/บาร์เรล ซึ่งเป็นการพุ่งขึ้นแข็งแกร่งสุดนับตั้งแต่วันที่ 10 ก.ค.ปีนี้ ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนพ.ย. พุ่งขึ้น 2.44 ดอลลาร์ หรือ 4.2% ปิดที่ 60.70 ดอลลาร์/บาร์เรล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ