สถาบันปิโตรเลียมอเมริกาเผยสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐเพิ่มขึ้น 2 ล้านบาร์เรล

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 8, 2020 13:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถาบันปิโตรเลียมอเมริกา (API) ซึ่งเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมน้ำมันของสหรัฐ รายงานว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐปรับตัวขึ้น 2 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 3 ก.ค.

นอกจากนี้ API ระบุว่า สต็อกน้ำมันเบนซินลดลง 1.8 ล้านบาร์เรล ขณะที่สต็อกน้ำมันกลั่นซึ่งรวมถึงน้ำมันดีเซลและฮีทติ้งออยล์ ลดลง 847,000 บาร์เรล

ทั้งนี้ API เปิดเผยตัวเลขสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐในวันอังคาร ก่อนที่สำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยรายงานสต็อกน้ำมันดิบประจำสัปดาห์ในวันนี้ เวลา 21.30 น.ตามเวลาไทย

นักวิเคราะห์ในโพลล์สำรวจของเอสแอนด์พี โกลบอล แพลทส์ คาดการณ์ว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐจะลดลง 3.7 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 3 ก.ค. ขณะเดียวกันคาดว่าสต็อกน้ำมันเบนซินจะลดลง 1.2 ล้านบาร์เรล และสต็อกสต็อกน้ำมันกลั่นลดลง 500,000 บาร์เรล

ส่วนสถานการณ์ราคาน้ำมันเมื่อคืนนี้ (7 ก.ค.) สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดขยับลง เนื่องจากความกังวลที่ว่า การแพร่ระบาดครั้งใหม่ของไวรัสโควิด-19 จะส่งผลกระทบต่ออุปสงค์น้ำมัน อย่างไรก็ดี สัญญาน้ำมันดิบขยับลงเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เนื่องจากตลาดได้ปัจจัยหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐจะปรับตัวลดลงในสัปดาห์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนส.ค. ลดลง 1 เซนต์ หรือ 0.02% ปิดที่ 40.62 ดอลลาร์/บาร์เรล ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนก.ย. ลดลง 2 เซนต์ หรือ 0.05% ปิดที่ 43.08 ดอลลาร์/บาร์เรล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ