สหรัฐเผยยอดนำเข้าและส่งออกน้ำมันดิบเพิ่มขึ้นสัปดาห์ที่แล้ว

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 24, 2020 10:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า ยอดนำเข้าและส่งออกน้ำมันดิบของสหรัฐปรับตัวเพิ่มขึ้นในสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 18 ก.ย.

EIA เปิดเผยรายงาน "Weekly Petroleum Status Report" ระบุว่า ยอดนำเข้าน้ำมันดิบโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 5.2 ล้านบาร์เรลต่อวันในสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 18 ก.ย. เพิ่มขึ้น 160,000 บาร์เรลต่อวันจากสัปดาห์ก่อนหน้า ขณะที่ยอดส่งออกน้ำมันดิบโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 3.0 ล้านบาร์เรลต่อวัน เพิ่มขึ้น 427,000 บาร์เรลต่อวันจากสัปดาห์ก่อนหน้า ในช่วง 4 สัปดาห์ที่ผ่านมา การนำเข้าน้ำมันดิบโดยเฉลี่ยของสหรัฐอยู่ที่ 5.1 ล้านบาร์เรลต่อวัน ลดลง 1.6 ล้านบาร์เรลต่อวัน เมื่อเทียบเป็นรายปี ขณะที่การส่งออกน้ำมันดิบโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 2.9 ล้านบาร์เรลต่อวัน ลดลง 238,000 บาร์เรลต่อวัน เมื่อเทียบเป็นรายปี

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สหรัฐเป็นผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยได้แรงหนุนจากการผลิตน้ำมันจากหินดินดาน (shale oil) ที่ปรับตัวสูงขึ้น ขณะที่จีนยังคงเป็นหนึ่งในผู้นำเข้าน้ำมันรายใหญ่ที่สุดของโลก

ข้อมูลจากสำนักงานสถิติแห่งชาติของจีนเปิดเผยว่า ยอดการผลิตน้ำมันดิบของจีนในเดือนส.ค. เพิ่มขึ้น 12.6% เมื่อเทียบรายปี แตะที่ 47.48 ล้านตัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ