"ปิโตรนาส" คาดดีมานด์น้ำมันยังไม่แน่นอน จากผลพวงล็อกดาวน์สกัดโควิดกลายพันธุ์

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 28, 2021 11:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ปิโตรนาส ซึ่งเป็นบริษัทน้ำมันของรัฐบาลมาเลเซีย เปิดเผยในรายงานแนวโน้มการดำเนินงานประจำปี 2565-2567 ว่า ความต้องการน้ำมันซึ่งคาดว่าจะฟื้นตัวจากวิกฤติโควิด-19 นั้นยังคงมีความไม่แน่นอนในช่วงไม่กี่ปีข้างหน้านี้ อันเป็นผลจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ ๆ ซึ่งส่งผลให้หลายประเทศใช้มาตรการล็อกดาวน์

รายงานดังกล่าวเปิดเผยว่า บริษัทในอุตสาหกรรมน้ำมันยังคงมีมุมมองเชิงบวกเกี่ยวกับการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ แต่ก็ยังคงจับตาดูความเคลื่อนไหวอย่างระมัดระวัง พร้อมให้คำแนะนำว่า "วิธีการที่ชาญฉลาดกว่าคือการร่วมมือร่วมใจและเตรียมพร้อมรับมือกับความผันผวนของราคาน้ำมัน"

เมื่อพ้นปี 2567 ไปแล้ว ปิโตรนาสคาดว่าการขุดเจาะน้ำมันดูมีแนวโน้มในทางที่ดี และปิโตรนาสน่าจะมีการเพิ่มและยกระดับขีดความสามารถด้วย นอกจากนี้ คาดว่าจะมีการสร้างโครงสร้างถาวรและสิ่งอำนวยความสะดวกใต้ทะเลมากขึ้นเพื่อเดินหน้าสร้างรายได้จากทรัพยากรน้ำมันและก๊าซของปิโตรนาสเอง

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ปิโตรนาสยังคาดการณ์ด้วยว่า ราคาก๊าซธรรมชาติเหลวในตลาดสปอตน่าจะผันผวนในช่วงปีข้างหน้า เมื่อประเมินจากสภาพอากาศและโอกาสที่จะมีการเปลี่ยนแปลงนโยบายจนกระทบดีมานด์และซัพพลาย


แท็ก มาเลเซีย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ