รัฐเท็กซัสหนาว! หลังรัฐบาลสหรัฐประกาศภาวะฉุกเฉินด้านพลังงาน

ข่าวต่างประเทศ Sunday December 25, 2022 15:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงพลังงานสหรัฐได้ประกาศภาวะฉุกเฉินด้านพลังงานในรัฐเท็กซัส ซึ่งเป็นรัฐที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของประเทศ ท่ามกลางสถานการณ์พายุหิมะที่พัดถล่ม และความหวั่นเกรงว่า ฐจะไม่มีไฟฟ้าใช้งานภายในรั

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า องค์การไฟฟ้าแห่งเท็กซัส ซึ่งเป็นผู้ดำเนินการด้านโรงไฟฟ้าของรัฐที่มีผู้ใช้บริการถึง 90% ในรัฐได้ร้องขอให้ทางโรงไฟฟ้าสามารถปล่อยมลพิษทางอากาศได้สูงเกินเพดานที่กำหนดไว้ เพื่อที่จะเพิ่มกำลังการผลิต ในขณะที่ความต้องการด้านพลังงานในพื้นที่สูงเป็นประวัติการณ์

กระทรวงพลังงานสหรัฐระบุว่า หน่วยที่ผลิตไฟฟ้า 11,000 เมกะวัตต์จากพลังงานถ่านหินและก๊าซ รวมทั้งการผลิตไฟฟ้าปริมาณ 4,000 เมกะวัตต์จากพลังงานลม และ 1,700 เมกะวัตต์จากพลังงานแสงอาทิตย์จะต้องปรับลดปริมาณการผลิตลง เนื่องจากพายุหิมะพัดถล่ม

ในขณะที่หน่วยผลิตไฟฟ้าส่วนใหญ่ในสังกัดขององค์การไฟฟ้าแห่งเท็กซัสยังสามารถดำเนินการผลิตไฟฟ้าต่อไปได้โดยปราศจากปัญหา แต่หน่วยผลิตขนาดเล็กต้องเผชิญกับความยากลำบากในการดำเนินการ เนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นและลดปริมาณการใช้ก๊าซลง

สื่อในสหรัฐรายงานว่า การผลิตไฟฟ้าในบางส่วนถูกปิดลง ในขณะที่ความต้องการใช้พลังงานเพิ่มสูงขึ้นอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในรัฐเท็กซัสเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยอ้างเจ้าหน้าที่ขององค์การไฟฟ้าฯว่าได้ประเมินและคาดการณ์ความต้องการด้านพลังงานในพื้นที่ต่ำเกินไป

อย่างไรก็ดี องค์การไฟฟ้าฯระบุเมื่อวานนี้ว่า โรงไฟฟ้าของรัฐสามารถต้านทานอุณหภูมิที่ลดต่ำลงอย่างมากได้พื้นที่ส่วนใหญ่ และคาดว่าจะสามารถรับมือกับความต้องการด้านพลังงานได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ