ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองปิดพุ่ง $17.8 เหตุตลาดหุ้นร่วงหนุนแรงซื้อทอง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday January 6, 2015 07:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ (5 ม.ค.) เนื่องจากการร่วงลงอย่างหนักของตลาดหุ้นนิวยอร์กได้กระตุ้นให้นักลงทุนแห่ซื้อสัญญาทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนก.พ.พุ่งขึ้น 17.8 ดอลลาร์ หรือ 1.50% ปิดที่ระดับ 1,204 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนมี.ค.เพิ่มขึ้น 44.5 เซนต์ ปิดที่ 16.213 ดอลลาร์/ออนซ์ ส่วนสัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนเม.ย.พุ่งขึ้น 7 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,210.90 ดอลลาร์/ออนซ์

นักลงทุนแห่เข้าซื้อสัญญาทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย หลังจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กร่วงลงไปกว่า 300 จุดเมื่อคืนนี้ อันเป็นผลมาจากวิกฤตการณ์พลังงาน หลังจากราคาน้ำมันดิบ WTI ดิ่งลงอย่างหนัก

นักวิเคราะห์กล่าวว่า สัญญาทองคำได้รับแรงหนุนจากการที่บริษัทพลังงานสหรัฐทุบขายหุ้นในตลาดหุ้นนิวยอร์ก หลังจากราคาน้ำมันดิบดิ่งลงต่ำกว่าระดับ 50 ดอลลาร์/บาร์เรลเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนเม.ย. 2552

นักลงทุนจับตาดูรายงานการประชุมประจำเดือนธ.ค.ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะมีการเผยแพร่ในช่วงเช้าวันพฤหัสบดีที่ 8 ม.ค.ตามเวลาไทย เพื่อดูว่าเฟดจะส่งสัญญาณเรื่องการปรับขึ้นดอกเบี้ยหรือไม่ นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือนธ.ค.ของสหรัฐ ซึ่งจะมีการเปิดเผยในวันศุกร์นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ