ราคาทองฟิวเจอร์ร่วงลง หลังดอลล์แข็งค่า, วิตกเฟดขึ้นดอกเบี้ย

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 19, 2016 20:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลดลงในวันนี้ โดยได้รับแรงกดดันจากเงินดอลลาร์ที่แข็งค่า ซึ่งส่งผลให้สัญญาทองคำที่ซื้อขายในรูปสกุลเงินดอลลาร์มีราคาแพงขึ้นสำหรับนักลงทุนที่ถือสกุลเงินอื่นๆ

เมื่อเวลาประมาณ 20.10 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเลกทรอนิกส์ ร่วงลง 13.40 ดอลลาร์ หรือ 0.99% สู่ระดับ 1,343.80 ดอลลาร์/ออนซ์

นอกจากนี้ ราคาทองคำยังได้รับปัจจัยถ่วงหลังจากที่นักลงทุนบางส่วนเกิดความกังวลว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมเดือนหน้า

อันที่จริงแล้ว รายงานการประชุมของเฟดที่เปิดเผยเมื่อวันพุธบ่งชี้ว่า เจ้าหน้าที่เฟดมีความคิดเห็นแตกต่างกันเกี่ยวกับกำหนดเวลาในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย แต่นักลงทุนในตลาดทองคำกลับรับความคิดเห็นของเจ้าหน้าที่เฟดที่กล่าวถึงการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนหน้า

นายจอห์น วิลเลียมส์ ประธานเฟดสาขาซานฟรานซิสโก ระบุว่า เศรษฐกิจสหรัฐอาจได้รับความเสียหายหากเฟดคงอัตราดอกเบี้ยต่ำเป็นเวลานานเกินไป และมองว่าเมื่อพิจารณาในแง่ของเศรษฐกิจแล้ว เดือนก.ย.ดูมีความเป็นไปได้ในการปรับขึ้นดอกเบี้ย

ขณะเดียวกัน นายวิลเลียม ดัดลีย์ ประธานเฟดสาขานิวยอร์ก เปิดเผยว่า มีความเป็นไปได้ที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมวันที่ 20-21 ก.ย.นี้ เมื่อพิจารณาจากเศรษฐกิจสหรัฐที่มีแนวโน้มที่จะปรับตัวแข็งแกร่งขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง และตลาดแรงงานยังคงมีการสร้างงานเพิ่มมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ