ราคาทองฟิวเจอร์ดีดตัว จากแรงหนุนของดอลลาร์ที่อ่อนค่า,คำสั่งซื้อจากนักลงทุนจีน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday October 9, 2017 22:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้นในวันนี้ จากแรงหนุนของดอลลาร์ที่อ่อนค่าลง และคำสั่งซื้อจากนักลงทุนในจีน

ณ เวลา 21.55 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเลกทรอนิกส์ ดีดตัวขึ้น 8.60 ดอลลาร์ หรือ 0.67% สู่ระดับ 1,283.50 ดอลลาร์/ออนซ์

ราคาทองร่วงลงติดต่อกัน 4 สัปดาห์ในสัปดาห์ที่แล้ว โดยแตะระดับต่ำสุดในรอบ 2 เดือนในวันศุกร์ หลังการเปิดเผยตัวเลขค่าแรง และอัตราการว่างงานของสหรัฐ ซึ่งช่วยสนับสนุนการคาดการณ์เกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยสหรัฐในเดือนธ.ค.

ดอลลาร์ที่อ่อนค่าลง จะเพิ่มความน่าดึงดูดของทอง โดยทำให้สัญญาทองมีราคาถูกลงสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น

ดัชนีดอลลาร์ยังคงอ่อนตัวลงในวันนี้ ต่อเนื่องจากสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่นักลงทุนหันกลับมาให้ความสนใจต่อความตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลี

ณ เวลา 19.05 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลบ 0.15% สู่ระดับ 93.66

สำนักข่าว RIA ของรัสเซียรายงานโดยอ้างคำกล่าวของสมาชิกรัฐสภารัสเซียว่า เกาหลีเหนือกำลังเตรียมทดสอบยิงขีปนาวุธพิสัยไกลที่จะสามารถไปไกลถึงชายฝั่งตะวันตกของสหรัฐ

นายอันตัน โมโรซอฟ สมาชิกรัฐสภารัสเซีย และเป็นสมาชิกคณะกรรมาธิการฝ่ายกิจการต่างประเทศ กล่าวว่า "เกาหลีเหนือกำลังเตรียมทดสอบยิงขีปนาวุธพิสัยไกล โดยพวกเขานำตัวเลขการคำนวณให้เราดู โดยเชื่อว่าจะสามารถไปไกลถึงชายฝั่งตะวันตกของสหรัฐ"

นายโมโรซอฟกล่าว หลังจากที่เขาได้เดินทางเยือนกรุงเปียงยางของเกาหลีเหนือในวันที่ 2-6 ต.ค.

มีการคาดการณ์ว่า เกาหลีเหนืออาจยิงทดสอบขีปนาวุธในวันที่ 10 ต.ค.นี้ ซึ่งตรงกับวันก่อตั้งพรรคแรงงานแห่งเกาหลี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ