ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: เงินดอลล์อ่อน หนุนทองปิดขยับขึ้น 70 เซนต์

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday October 26, 2017 07:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดขยับขึ้นเมื่อคืนนี้ (25 ต.ค.) โดยได้รับปัจจัยหนุนจากสกุลเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ นอกจากนี้ การที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กปรับฐานลงเมื่อคืนนี้ ยังทำให้นักลงทุนเริ่มกลับเข้าซื้อทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. ขยับขึ้น 70 เซนต์ หรือ 0.05% ปิดที่ 1,279.00 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 4.1 เซนต์ หรือ 0.24% ปิดที่ 16.925 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนม.ค. เพิ่มขึ้น 1.2 ดอลลาร์ หรือ 0.13% ปิดที่ 926.70 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 3.1 ดอลลาร์ หรือ 0.3% ปิดที่ 958.10 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาทองคำดีดตัวขึ้นหลังจากสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ เนื่องจากนักลงทุนชะลอการเข้าซื้อดอลลาร์ พร้อมกับจับตาการเปิดเผยชื่อว่าที่ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

นางซาราห์ แซนเดอร์ โฆษกทำเนียบขาว กล่าวว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ จะประกาศรายชื่อผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งประธานเฟดในไม่ช้า พร้อมระบุว่า นายเจอโรม พาวเวล ผู้ว่าการเฟด และนายจอห์น เทย์เลอร์ นักเศรษฐศาสตร์จากมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด เป็น 2 ตัวเก็งที่ปธน.ทรัมป์พิจารณาคัดเลือกเป็นประธานเฟด

นอกจากนี้ การปรับฐานลงของตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ ยังกระตุ้นให้นักลงทุนกลับเข้าซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย โดยปัจจัยที่ทำให้ตลาดหุ้นนิวยอร์กร่วงลงนั้น มาจากการที่นักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากตลาดพุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่งเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา รวมทั้งผลประกอบการที่น่าผิดหวังของบริษัทจดทะเบียนบางแห่ง ซึ่งรวมถึงบริษัทเอเอ็มดี ผู้ผลิตชิปรายใหญ่ของสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ