ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองปิดบวก $5.60 หลังการเมืองสหรัฐทำเงินดอลล์-ตลาดหุ้นร่วง

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday December 2, 2017 08:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกคืนนี้ (1 ธ.ค.) หลังรายงานข่าวที่ว่า นายไมเคิล ฟลินน์ อดีตที่ปรึกษาความมั่นคงแห่งชาติของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ให้การเท็จต่อสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (FBI) เกี่ยวกับการพูดคุยกับเจ้าหน้าที่รัสเซีย

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนก.พ. เพิ่มขึ้น 5.60 ดอลลาร์ หรือ 0.44% ปิดที่ระดับ 1,282.30 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนมี.ค. ลดลง 8.6 เซนต์ หรือ 0.52% ปิดที่ 16.388 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนม.ค. ลดลง 1.9 ดอลลาร์ หรือ 0.2% ปิดที่ 940.6 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 1.3% ปิดที่ 1,016.25 ดอลลาร์/ออนซ์

สำนักข่าว ABC รายงานว่า นายไมเคิล ฟลินน์ อดีตที่ปรึกษาความมั่นคงแห่งชาติของทรัมป์ ออกมายอมรับว่าตนได้ให้การเท็จต่อสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (FBI) เกี่ยวกับการสนทนาของเขากับนายนายเซอร์เกย์ คิซยัค เอกอัครราชทูตรัสเซียประจำสหรัฐ และให้การซัดทอดทรัมป์ว่าเป็นผู้สั่งการให้เขาทำการติดต่อกับเจ้าหน้าที่รัสเซียในช่วงเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในปีที่แล้ว

"การรับสารภาพของผมและการตกลงให้ความร่วมมือกับคณะสืบสวนความเกี่ยวพันระหว่างรัสเซียและคณะหาเสียงของทรัมป์ สะท้อนให้เห็นการตัดสินใจของผมเพื่อรักษาผลประโยชน์ของครอบครัวของผมและประเทศของเรา" ฟินน์กล่าวในแถลงการณ์

ด้วยเหตุนี้ นักลงทุนจึงวิตกกังวลว่า ทรัมป์อาจถูกดำเนินคดีจากคำให้การของนายฟลินน์ ส่งผลให้นักลงทุนหันเข้าซื้อสินทรัพย์ปลอดภัยอย่างทองคำ

นอกจากนี้ นักลงทุนจับตากระบวนการลงมติต่อร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีของวุฒิสภาสหรัฐในขณะนี้ ซึ่งกำลังประสบกับความล่าช้า หลังยังไม่สามารถหาข้อสรุปเกี่ยวกับการปรับลดภาษีบุคคลธรรมดาและภาษีเงินได้นิติบุคคล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ