ราคาทองฟิวเจอร์พุ่ง 33.70 ดอลล์เช้านี้ นักลงทุนรุกซื้อสินทรัพย์ปลอดภัย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 28, 2020 10:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์พุ่งขึ้นกว่า 33 ดอลลาร์ในช่วงเช้านี้ตามเวลาไทย เนื่องจากความวิตกเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รวมทั้งความสัมพันธ์ที่ตึงเครียดระหว่างสหรัฐและจีน ยังคงเป็นปัจจัยที่กระตุ้นให้นักลงทุนเข้าซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย

ณ เวลา 10.00 น.ตามเวลาไทยในวันนี้ สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนส.ค. พุ่งขึ้น 33.70 ดอลลาร์ หรือ 1.75% แตะที่ 1,964.70 ดอลลาร์/ออนซ์

นายวิเวค ดาร์ นักวิเคราะห์สินค้าโภคภัณฑ์จากธนาคารคอมมอนเวลธ์ แบงก์ คาดการณ์ว่า ราคาทองอาจพุ่งขึ้นทะลุระดับ 2,000 ดอลลาร์ในปีนี้ ท่ามกลางความไม่แน่นอนด้านเศรษฐกิจ และปัจจัยด้านภูมิรัฐศาสตร์ ซึ่งส่งผลให้นักลงทุนพากันเข้าซื้อทองในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย

"เราคิดว่าราคาทองจะมีโมเมนตัมทะลุ 2,000 ดอลลาร์/ออนซ์ในช่วงไม่กี่เดือนข้างหน้า ปัญหาก็คือว่าราคาทองจะไปต่ออีกเท่าไหร่ หลังจากทะลุระดับดังกล่าว" นายดาร์กล่าว

นายดาร์กล่าวเสริมว่า หากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ปรับลดอัตราดอกเบี้ยต่ำกว่า 0% ก็จะส่งผลให้ราคาทองพุ่งขึ้นเหนือระดับ 2,500 ดอลลาร์/ออนซ์

ทางด้านนายโจชัว รอตบาร์ท กรรมการผู้จัดการของบริษัทเจ รอตบาร์ท แอนด์ โค คาดการณ์เช่นกันว่า ราคาทองจะพุ่งทะลุ 2,000 ดอลลาร์ภายในสิ้นปีนี้ โดยได้แรงหนุนจากปัจจัยความกลัวของนักลงทุนเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และเศรษฐกิจโลกที่ซบเซา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ