ราคาทองฟิวเจอร์ดีดตัวเหนือ 1,880 ดอลลาร์ หลังดิ่งลงติดต่อกัน 2 วัน

ข่าวต่างประเทศ Friday October 30, 2020 22:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ฟื้นตัวขึ้นในวันนี้ หลังจากดิ่งลงติดต่อกัน 2 วัน ขณะที่นักลงทุนพากันซื้อทองในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 และความไม่แน่นอนเกี่ยวกับผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ

นอกจากนี้ ราคาทองยังได้แรงหนุนจากการอ่อนค่าของดอลลาร์ ซึ่งทำให้สัญญาทองมีราคาถูกลงสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น

ณ เวลา 22.18 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. บวก 14.40 ดอลลาร์ หรือ 0.70% สู่ระดับ 1,882.40 ดอลลาร์/ออนซ์

ทองคำยังคงเป็นหนึ่งในสินทรัพย์ที่ทำราคาดีที่สุดในปีนี้ โดยพุ่งขึ้น 24% นับตั้งแต่ต้นปีนี้ ขานรับการอ่อนค่าของดอลลาร์, การผ่อนคลายนโยบายการเงิน และการใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของธนาคารกลางทั่วโลก

ดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ปรับตัวลง 0.2% ในวันนี้ หลังจากดีดตัวแตะระดับสูงสุดในรอบ 1 เดือนเมื่อวานนี้

สหรัฐติดอันดับ 1 ของโลกทั้งจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และผู้เสียชีวิต โดยมีผู้ติดเชื้อกว่า 9.2 ล้านราย และเสียชีวิตมากกว่า 234,000 ราย

รัฐบาลเยอรมนีและฝรั่งเศสประกาศยกระดับการคุมเข้มมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 หลังพบว่าอัตราผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ทั่วยุโรปพุ่งขึ้นเกือบ 40% ภายในเวลา 1 สัปดาห์

นักลงทุนยังคงจับตาการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในวันที่ 3 พ.ย. โดยแม้ผลการสำรวจของทุกสำนักต่างระบุตรงกันว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์จะพ่ายแพ้ต่อนายโจ ไบเดน คู่แข่งจากพรรคเดโมแครต ในการเลือกตั้งครั้งนี้ แต่คะแนนเสียงจากอีกหลายรัฐที่ไม่ใช่ฐานเสียงของทั้งพรรคเดโมแครตและรีพับลิกัน อาจเป็นปัจจัยชี้ขาดผลการเลือกตั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ