ภาวะตลาดทองแดงจีน: ทองแดงเซี่ยงไฮ้ปิดดีดตัวขึ้น ขานรับถ้อยแถลงเบอร์นันเก้

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 20, 2013 17:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองแดงที่ตลาดล่วงหน้าเซี่ยงไฮ้ (SHFE) ปิดดีดตัวขึ้นในวันนี้ หลังจากปรับตัวลงติดต่อกัน 6 วัน เนื่องจากได้รับปัจจัยหนุนจากถ้อยแถลงของนายเบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

นายเบอร์นันเก้กล่าวว่า การลดขนาดโครงการซื้อสินทรัพย์ (QE) ของเฟดยังคงขึ้นอยู่กับการปรับตัวดีขึ้นของการจ้างงานในสหรัฐ และเมื่ออัตราเงินเฟ้อกระเตื้องขึ้นสู่ระดับ 2% ตามที่เฟดตั้งเป้าไว้

สัญญาทองแดงส่งมอบเดือนก.พ. ที่ตลาดเซี่ยงไฮ้ เคลื่อนไหวในแดนบวกตลอดการซื้อขายวันนี้ ตามสัญญาทองแดงอายุ 3 เดือนที่ตลาดโลหะลอนดอน (LME) โดยสัญญาทองแดงเซี่ยงไฮ้ปิดพุ่งขึ้น 1.19% ที่ระดับ 50,360 หยวน/ตัน

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์กล่าวว่า แม้คำกล่าวของนายเบอร์นันเก้จะเพิ่มความเชื่อมั่นให้ตลาดมากขึ้น แต่ทองแดงก็ยังคงขาดปัจจัยกระตุ้นให้พุ่งขึ้นในระยะใกล้นี้ เนื่องมาจากอุปสงค์ที่อ่อนแอ

ทองแดงที่ตลาดโลหะนอกกลุ่มเหล็กฉางเจียง ซึ่งเป็นตลาดสปอตโลหะที่สำคัญในเซี่ยงไฮ้ เคลื่อนไหวอยู่ในช่วง 50,650-50,900 หยวน/ตัน เพิ่มขึ้น 525 หยวนจากเมื่อวาน

ส่วนโลหะอื่นๆที่ตลาดเซี่ยงไฮ้ก็ปรับตัวขึ้นด้วยเช่นกัน โดยสัญญาอลูมิเนียม สังกะสี และตะกั่ว ปิดบวก 0.67%, 0.51% และ 0.39% ตามลำดับ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ