ภาวะตลาดทองแดงนิวยอร์ก: ทองแดงปิดลบ 3.1% เหตุวิตกเศรษฐกิจโลก

ข่าวเศรษฐกิจ Friday April 8, 2016 08:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองแดงตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (7 เม.ย.) เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจทั่วโลก หลังจากรายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ระบุว่า ภาวะซบเซาของเศรษฐกิจทั่วโลกยังคงกดดันให้เศรษฐกิจสหรัฐมีความเสี่ยงที่จะเผชิญกับภาวะขาลง ซึ่งอาจส่งผลให้ความต้องการทองแดงอ่อนแรงลงตาม โดยสหรัฐเป็นประเทศที่มีการใช้ทองแดงมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก รองจากจีน

สัญญาทองแดงตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนพ.ค. ปรับตัวลดลง 6.7 เซนต์ หรือ 3.1% ปิดที่ 2.0765 ดอลลาร์/ปอนด์

ตลาดทองแดงนิวยอร์กได้รับแรงกดดัน เนื่องจากนักลงทุนเริ่มกลับมาวิตกกังวลเกี่ยวกับการขยายตัวที่อ่อนแรงเศรษฐกิจทั่วโลก เมื่อพิจารณาจากรายงานการประชุมประจำเดือนมี.ค.ของเฟดที่บ่งชี้ว่า สถานการณ์ทางเศรษฐกิจและการเงินทั่วโลกยังคงส่งผลให้แนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐมีความเสี่ยงที่จะเผชิญกับภาวะขาลง และถือเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เฟดส่งสัญญาณชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

แม้สหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจในด้านบวกเมื่อช่วงค่ำวานนี้ตามเวลาไทย แต่ก็ไม่สามารถบรรเทาความวิตกกังวลของนักลงทุนได้ โดยกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า จำนวนชาวอเมริกันที่ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกลดลง 9,000 ราย สู่ระดับ 267,000 รายในสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 2 เม.ย. ซึ่งลดลงมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะอยู่ที่ระดับ 270,000 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ