ภาวะตลาดทองแดงนิวยอร์ก: ดอลล์แข็งค่า ฉุดทองแดงปิดลบ 2.1%

ข่าวเศรษฐกิจ Friday June 17, 2016 08:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองแดงตลาดนิวยอร์กปิดปรับตัวลดลงเมื่อคืนนี้ (16 มิ.ย.) หลังเงินดอลลาร์แข็งค่า โดยการแข็งค่าของดอลลาร์จะส่งผลให้สัญญาทองแดงซึ่งซื้อขายในรูปสกุลเงินดอลลาร์นั้น มีราคาแพงขึ้นและไม่น่าดึงดูดใจสำหรับนักลงทุนที่ถือเงินสกุลอื่น

สัญญาทองแดงตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนก.ค. ลดลง 4.3 เซนต์ หรือ 2.1% ปิดที่ 2.0480 ดอลลาร์/ปอนด์

ตลาดทองแดงนิวยอร์กได้รับแรงกดดัน เนื่องจากสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับยูโรในการซื้อขายที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ หลังสหรัฐเปิดเผยตัวเลขเงินเฟ้อที่ปรับตัวสูงขึ้นในเดือนพ.ค. ในขณะที่นักลงทุนได้ซึมซับการปรับลดมุมมองเศรษฐกิจของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) แล้ว

นักลงทุนได้ซึมซับแถลงการณ์ของเฟดที่ระบุว่า การจ้างงานและการลงทุนในภาคเอกชนชะลอตัวลง เฟดได้ปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจสหรัฐในปีนี้ สู่ระดับ 2.0% จากระดับ 2.2% ที่คาดการณ์ในเดือนมี.ค. โดยสหรัฐเป็นประเทศที่มีการใช้ทองแดงมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก

ทั้งนี้ นักลงทุนจับตานางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะแถลงเกี่ยวกับนโยบายการเงิน และภาวะเศรษฐกิจสหรัฐ ต่อคณะกรรมาธิการการธนาคารประจำวุฒิสภาในวันอังคารหน้า และจะแถลงต่อคณะกรรมาธิการบริการการเงินประจำสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐในวันพุธหน้า เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยสหรัฐเป็นครั้งแรกในปีนี้ หลังจากเฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 10 ปีเมื่อเดือนธ.ค.ปีที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ